Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối tri thức bài 16: Từ kịch bản đến chương trình có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Cấu trúc nào phù hợp để diễn tả hành động: Nhân vật di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm con trỏ chuột thì dừng lại?

  • A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  • B. Cấu trúc lặp liên tục.
  • C. Cấu trúc lặp có điều kiện.
  • D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

Câu 2: Phát biểu nào sau đây sai?

  • A. Từ kịch bản, em dễ dàng tạo ra chương trình để thực hiện ý tưởng.
  • B. Để chạy chương trình trong Scratch, em nháy nút lệnh cờ xanh trên màn hình.
  • C. Kịch bản giúp em xác định cụ thể các công việc mà chương trình cần thực hiện.
  • D. Sau khi tạo chương trình, em không cần chạy thử.

Câu 3: Kịch bản chương trình không trả lời câu hỏi nào?

  • A. Hành động của các nhân vật là gì? 
  • B. Chương trình có những lỗi gì?
  • C. Chương trình diễn ra trong bối cảnh (sân khấu) nào?
  • D. Chương trình có nhân vật nào?

Câu 4: Cấu trúc lặp không có dạng nào sau đây?

  • A. Lặp liên tục.
  • B. Lặp có điều kiện kết thúc.
  • C. Lặp có điều kiện bắt đầu.
  • D. Lặp với số lần biết trước.

Câu 5: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy dạng?

  • A. 1 dạng.
  • B. 2 dạng.
  • C. 3 dạng.
  • D. 4 dạng.

Câu 6: Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ có dạng như thế nào?

  • A. nếu <điều kiện> thì .
  • B. nếu <điều kiện 1> thì nếu không thì <điều kiện 2>.
  • C. nếu <điều kiện> thì .
  • D. nếu <điều kiện> thì nếu không thì . 

Câu 7: Để biểu diễn hành động bằng cấu trúc lặp với số lần biết trước, em sử dụng lệnh nào trong Scratch?

  • A.                                              
  • B.
  • C.                                     
  • D.

Câu 8: Để chọn phông nền cho chương trình, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch?

  • A.                          
  • B.                            
  • C.            

             

  • D.

Câu 9: Em sử dụng lệnh nào để diễn tả hành động: Nếu mũi tên phải được bấm thì di chuyển 20 bước?

  • A.
  • B.  
  • C.
  • D.

Câu 10: Em hãy tạo chương trình thực hiện kịch bản sau:

- Nhân vật: Có một nhân vật là chim cánh cụt.

- Sân khấu mặc định nền trắng.

- Hành động của nhân vật như sau:

+ Lặp lại cho đến khi chạm con trỏ chuột.

+ Nếu chuột được nhấn thì thay đổi màu của nhân vật, nếu không thì trả nhân vật về màu ban đầu của nó.

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác