Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối bài 13: Cầu trúc rẽ nhánh

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối tri thức bài 13: Cầu trúc rẽ nhánh có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Hành động rẽ trái hoặc phải của ô tô được mô tả bằng cấu trúc gì?

  • A. Cấu trúc lặp có điều kiện.
  • B. Cấu trúc tuần tự.
  • C. Cấu trúc rẽ nhánh.
  • D. Cấu trúc quay lui. 

Câu 2: Đoạn chương trình nào sau đây có cấu trúc rẽ nhánh?

  • A. TRẮC NGHIỆM            
  • B.TRẮC NGHIỆM
  • C.TRẮC NGHIỆM
  • D.TRẮC NGHIỆM

Câu 3: Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu có dạng như thế nào?

  • A. nếu <điều kiện> thì nếu không thì .
  • B. nếu thì .
  • C. nếu thì <điều kiện>.
  • D. nếu <điều kiện> thì .

Câu 4: Lệnh TRẮC NGHIỆM thuộc nhóm lệnh nào trong Scratch?

  • A. Nhóm lệnh Cảm biến.
  • B. Nhóm lệnh Chuyển động.
  • C. Nhóm lệnh Hiển thị.
  • D. Nhóm lệnh Điều khiển. 

Câu 5: Các lệnh điều khiển cấu trúc rẽ nhánh của Scratch thuộc nhóm lệnh nào?

  • A. Nhóm lệnh Điều khiển.
  • B. Nhóm lệnh Cảm biến.
  • C. Nhóm lệnh Sự kiện.
  • D. Nhóm lệnh Chuyển động.

Câu 6: Trong chương trình có cấu trúc rẽ nhánh, khi nào thì một lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện hay không được thực hiện?

  • A. Tuỳ thuộc vào câu lệnh.
  • B. Tuỳ thuộc vào hành động của nhân vật.
  • C. Tuỳ thuộc vào điều kiện đúng hay sai.
  • D. Tuỳ thuộc vào thời gian thực hiện chương trình.

Câu 7: Trong cấu trúc rẽ nhánh dạng đầy đủ, công việc 2 được thực hiện khi nào?

  • A. Khi điều kiện được thoả mãn.
  • B. Khi công việc 1 được thực hiện.
  • C. Khi công việc 2 đúng.
  • D. Khi điều kiện không được thoả mãn.

Câu 8: Chương trình sau được mô tả như thế nào?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục âm thanh mèo kêu “nếu chạm con trỏ chuột thì ngừng mọi âm thanh”.
  • B. Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục “nếu chạm con trỏ chuột thì ngừng mọi âm thanh, nếu không thì phát âm thanh mèo kêu đến hết”.
  • C. Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục “nếu chạm con trỏ chuột thì phát âm thanh mèo kêu đến hết, nếu không thì ngừng mọi âm thanh”.
  • D. Nhân vật mèo “nếu chạm con trỏ chuột thì thực hiện lặp liên tục âm thanh mèo kêu đến hết, nếu không thì ngừng mọi âm thanh”.

Câu 9: Trong Scratch, để trả nhân vật về màu ban đầu của nó, em sử dụng lệnh nào?

  • A.TRẮC NGHIỆM
  • B.TRẮC NGHIỆM
  • C.TRẮC NGHIỆM
  • D.TRẮC NGHIỆM

Câu 10: Đoạn chương trình nào sau đây tương ứng với mô tả: nếu điều kiện “chuột được nhấn” được thoả mãn thì thực hiện lệnh “nói Xin chào!”, nếu không thì thực hiện lệnh “di chuyển 10 bước”?

  • A.TRẮC NGHIỆM
  • B.TRẮC NGHIỆM
  • C.TRẮC NGHIỆM
  • D.TRẮC NGHIỆM

Câu 11: Trong Scratch, để biểu diễn cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ, em sử dụng lệnh nào?

  • A.TRẮC NGHIỆM
  • B.TRẮC NGHIỆM
  • C.TRẮC NGHIỆM
  • D.TRẮC NGHIỆM

Câu 12: Chương trình thực hiện ý tưởng: nhân vật thỏ thực hiện lặp 100 lần “nếu phím trắng được bấm thì đổi màu” là

  • A.TRẮC NGHIỆM
  • B.TRẮC NGHIỆM
  • C.TRẮC NGHIỆM
  • D.TRẮC NGHIỆM

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác