Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp
Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối tri thức bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Phát biểu nào sau đây sai?
- A. Trong cấu trúc lặp, công việc được thực hiện lặp lại.
- B. Trong chương trình có cấu trúc lặp, lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện lặp lại.
C. Scratch có bốn lệnh điều khiển cấu trúc lặp.
- D. Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp của Scratch thuộc nhóm lệnh Điều khiển.
Câu 2: Khối lệnh dưới đây có cấu trúc gì?
- A. Lệnh lặp liên tục.
B. Lệnh lặp có điều kiện.
- C. Lệnh lặp với số lần biết trước.
- D. Lệnh lặp với số lần không biết trước.
Câu 3: Khi tạo chương trình Scratch điều khiển nhân vật vẹt bay, em cần sử dụng lệnh nào để vẹt không bị lộn ngược?
- A.
B.
- C.
- D.
Câu 4: Lệnh dừng lặp “chuột được nhấn?” thuộc nhóm lệnh nào trong Scratch?
A. Nhóm lệnh Cảm biến.
- B. Nhóm lệnh Điều khiển.
- C. Nhóm lệnh Chuyển động.
- D. Nhóm lệnh Sự kiện.
Câu 5: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc lặp bằng phần mềm nào?
- A. Microsoft Paint.
- B. Zalo.
- C. Messenger Kids.
D. Scratch.
Câu 6: Biểu tượng của phần mềm Scratch là
- A.
- B.
C.
- D.
Câu 7: Chương trình được tạo bởi phần mềm Scratch được lưu với định dạng gì?
A. .sb3.
- B. .sh3.
- C. .sr3.
- D. .sc3.
Câu 8: Trong Scratch, mô tả lệnh lặp gì?
- A. Lệnh lặp bất kì.
- B. Lệnh lặp với số lần biết trước.
C. Lệnh lặp liên tục.
- D. Lệnh lặp có điều kiện.
Câu 9: Em hãy tạo chương trình Scratch để nhân vật mèo thực hiện tuần tự các hành động sau:
1. Di chuyển 10 bước.
2. Mèo kêu meo.
3. Nói “Xin chào”.
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 10: Để mở tệp chương trình có sẵn trong máy tính, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch?
- A.
B.
- C.
- D.
Câu 11: Em hãy tạo chương trình Scratch để nhân vật chim bồ câu thực hiện 20 lần các hành động sau:
1. Di chuyển 10 bước.
2. Vỗ cánh.
3. Đợi 1 giây.
4. Bật lại nếu chạm cạnh.
- A.
- B.
C.
- D.
Câu 12: Phần mềm Scratch cho phép em khôi phục lại một nhân vật sau khi xoá. Em hãy nêu các bước thực hiện thao tác đó.
- A. Chọn biểu tượng Khôi phục Nhân vật.
- B. Chọn biểu tượng Khôi phục Nhân vật.
C. Chọn biểu tượng Khôi phục Nhân vật.
- D. Chọn biểu tượng Khôi phục Nhân vật.
Bình luận