Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp (P2)

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp (P2) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Phát biểu nào sau đây sai?

  • A. Trong cấu trúc lặp, công việc được thực hiện lặp lại.
  • B. Trong chương trình có cấu trúc lặp, lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện lặp lại.
  • C. Scratch có bốn lệnh điều khiển cấu trúc lặp.
  • D. Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp của Scratch thuộc nhóm lệnh Điều khiển.

Câu 2: Khối lệnh dưới đây có cấu trúc gì?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Lệnh lặp liên tục.
  • B. Lệnh lặp có điều kiện.
  • C. Lệnh lặp với số lần biết trước.
  • D. Lệnh lặp với số lần không biết trước.

Câu 3: Biểu tượng của phần mềm Scratch là

  • A. TRẮC NGHIỆM                 
  • B. TRẮC NGHIỆM                    
  • C. TRẮC NGHIỆM                      
  • D.TRẮC NGHIỆM

 

Câu 4: Chương trình được tạo bởi phần mềm Scratch được lưu với định dạng gì?

  • A. .sb3.
  • B. .sh3.
  • C. .sr3.
  • D. .sc3. 

Câu 5: Trong Scratch, TRẮC NGHIỆM mô tả lệnh lặp gì?

  • A. Lệnh lặp bất kì.
  • B. Lệnh lặp với số lần biết trước.
  • C. Lệnh lặp liên tục.
  • D. Lệnh lặp có điều kiện.

Câu 6: Khi tạo chương trình Scratch điều khiển nhân vật vẹt bay, em cần sử dụng lệnh nào để vẹt không bị lộn ngược?

  • A.TRẮC NGHIỆM
  • B.TRẮC NGHIỆM
  • C.TRẮC NGHIỆM
  • D.TRẮC NGHIỆM

Câu 7: Lệnh dừng lặp “chuột được nhấn?” thuộc nhóm lệnh nào trong Scratch?

  • A. Nhóm lệnh Cảm biến.
  • B. Nhóm lệnh Điều khiển.
  • C. Nhóm lệnh Chuyển động.
  • D. Nhóm lệnh Sự kiện.

Câu 8: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc lặp bằng phần mềm nào?

  • A. Microsoft Paint.
  • B. Zalo.
  • C. Messenger Kids.
  • D. Scratch.

Câu 9: Phần mềm Scratch cho phép em khôi phục lại một nhân vật sau khi xoá. Em hãy nêu các bước thực hiện thao tác đó. 

  • A. Chọn biểu tượng  TRẮC NGHIỆM  TRẮC NGHIỆM Khôi phục Nhân vật.
  • B. Chọn biểu tượng  TRẮC NGHIỆM  TRẮC NGHIỆM Khôi phục Nhân vật.
  • C. Chọn biểu tượng  TRẮC NGHIỆM  TRẮC NGHIỆM Khôi phục Nhân vật.
  • D. Chọn biểu tượng  TRẮC NGHIỆM  TRẮC NGHIỆM Khôi phục Nhân vật.

Câu 10: Để mở tệp chương trình có sẵn trong máy tính, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch?

  • A. TRẮC NGHIỆM                          
  • B. TRẮC NGHIỆM                           
  • C. TRẮC NGHIỆM                               
  • D. TRẮC NGHIỆM 

Câu 11: Em hãy tạo chương trình Scratch để nhân vật chim bồ câu thực hiện 20 lần các hành động sau:

1. Di chuyển 10 bước.

2. Vỗ cánh.

3. Đợi 1 giây.

4. Bật lại nếu chạm cạnh.

  • A. TRẮC NGHIỆM                                    
  • B. TRẮC NGHIỆM 
  • C. TRẮC NGHIỆM                                     
  • D.TRẮC NGHIỆM

Câu 12: Để tạo chương trình sử dụng lệnh lặp vẽ các hình tam giác liên tục cho đến khi nháy chuột, em sử dụng lệnh nào sau đây?

  • A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
  • B. Lệnh lặp không có điều kiện.
  • C. Lệnh lặp liên tục.
  • D. Lệnh lặp có điều kiện.

Câu 13: Để thêm một nhân vật có sẵn trong Scratch, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm?

  • A. TRẮC NGHIỆM                             
  • B. TRẮC NGHIỆM                           
  • C. TRẮC NGHIỆM                               
  • D.TRẮC NGHIỆM

Câu 14: Nút lệnh nào trên giao diện của phần mềm Scratch dùng để chạy chương trình?

  • A.  TRẮC NGHIỆM                              
  • B. TRẮC NGHIỆM                              
  • C.  TRẮC NGHIỆM                               
  • D. TRẮC NGHIỆM

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác