Lý thuyết trọng tâm Tin học 5 Kết nối bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp
Tổng hợp kiến thức trọng tâm Tin học 5 kết nối tri thức bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp. Tài liệu nhằm củng cố, ôn tập lại nội dung kiến thức bài học cho học sinh dễ nhớ, dễ ôn luyện. Kéo xuống để tham khảo
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 12. THỰC HÀNH SỬ DỤNG LỆNH LẶP
I - MỤC TIÊU BÀI HỌC
- Sử dụng được lệnh lặp trong một số chương trình đơn giản.
- Chạy thử được chương trình.
II - NHỮNG KIẾN THỨC CẦN GHI NHỚ
Nhiệm vụ 1: Tạo khối lệnh điều khiển nhân vật vẹt thực hiện tuần tự các hành động:
- Di chuyển 10 bước
- Vỗ cánh
- Đợi 1 giây
- Nếu chạm cạnh sân khấu thì bật lại.
- Hướng dẫn thực hiện:
+ Bước 1: Xóa nhân vật mèo, thêm nhân vật (trong chủ đề động vật).
+ Bước 2: Sử dụng các lệnh trong bảng sau để tạo khối lệnh như minh họa trong Hình 78
+ Bước 3: Lưu tệp với tên HanhDongCuaVet vào thư mục của em.
Nhiệm vụ 2: Tạo ba chương trình thực hiện các yêu cầu sau:
a) Vẹt bay 10 lần
b) Vẹt bay liên tục
c) Vẹt bay liên tục cho đến khi nháy chuột.
- Hướng dẫn thực hiện:
a) Vẹt bay 10 lần
+ Bước 1: Mở tệp HanhDongCuaVet đã tạo ở nhiệm vụ 1.
+ Bước 2: Chỉnh sửa chương trình
- Kéo thả lệnh lặp lại vào chương trình để được khối lệnh như hình 79.
- Bổ sung lệnh như hình 80 để vẹt không bị lộn ngược.
+ Bước 3: Chạy thử chương trình và quan sát kết quả.
+ Bước 4: Lưu tệp với tên là VetBay1 vào thư mục của em.
b) Vẹt bay liên tục
+ Bước 1: Mở tệp HanhDongCuaVet đã tạo ở nhiệm vụ 1.
+ Bước 2: Chỉnh sửa chương trình:
- Kéo thả lệnh lặp liên tục vào chương trình.
- Tương tự câu a, em bổ sung lệnh như hình 81 để vẹt không bị lộn ngược.
+ Bước 3: Chạy thử chương trình và quan sát kết quả.
+ Bước 4: Lưu tệp với tên là VietBay2 vào thư mục của em.
c) Vẹt bay liên tục cho đến khi nháy chuột
+ Bước 1: Mở tệp chương trình HanhDongCuaVet đã tạo ở nhiệm vụ 1.
+ Bước 2: Chỉnh sửa chương trình:
- Kéo thả lệnh lặp lại cho đến khi vào chương trình.
- Trong nhóm lệnh Cảm biến, kéo thả vào ô điều kiện.
- Tương tự câu a, em bổ sung lệnh như hình 82 để vẹt không bị lộn ngược.
+ Bước 3: Chạy thử chương trình, nháy chuột và quan sát kết quả xem vẹt có dừng bay hay không.
+ Bước 4: Lưu tệp với tên là VietBay3 vào thư mục của em.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
Tóm tắt kiến thức Tin học 5 KNTT bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp, kiến thức trọng tâm Tin học 5 kết nối tri thức bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp, Ôn tập Tin học 5 kết nối tri thức bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp
Bình luận