Giải Tin học 5 Kết nối bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

Giải bài 16: Từ kịch bản đến chương trình sách Tin học 5 kết nối tri thức. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

KHỞI ĐỘNG

Hoạt động:  Ý tưởng chương trình trò chơi “Mèo bắt bóng"

Nhóm bạn An, Minh và Khoa muốn tạo chương trình trò chơi "Mèo bắt bóng" (Hình 100), trong đó có một con mèo và một trái bóng. Bóng liên tục di chuyển trong sân khấu. Mèo di chuyển theo con trỏ chuột, con trỏ chuột di chuyển đến đâu mèo di chuyển theo đến đó. Người chơi dùng chuột để điều khiển mèo di chuyển sao cho mèo chạm được vào bóng. Mỗi lần mèo chạm vào bóng thì điểm số của người chơi được tăng thêm 1.

Em hãy thảo luận với bạn để trả lời các câu hỏi sau:

1. Chương trình gồm những nhân vật nào?

2. Các nhân vật hành động như thế nào?

1. VIẾT KỊCH BẢN

Câu hỏi 1: Em hãy ghép mỗi hành động của nhân vật ở cột bên trái với một cấu trúc phù hợp ở cột bên phải

Hành động

Cấu trúc

1) Trái bóng di chuyển liên tục trong sân khấu

a, Cấu trúc lặp

2) Mèo liên tục di chuyển theo con trỏ chuột

3) Nếu mèo chạm vào bóng thì tăng thêm 1 điểm

b, Cấu trúc rẽ nhánh

Câu hỏi 2: Em hãy chọn lệnh phù hợp với cấu trúc đã xác định trong câu 1 ở trên

Em hãy chọn lệnh phù hợp với cấu trúc đã xác định trong câu 1 ở trên

LUYỆN TẬP

Câu 1: Kịch bản chương trình được viết để trả lời những câu hỏi nào sau đây?

A. Chương trình có những nhân vật nào?

B. Sân khấu là gì?

C. Hành động của các nhân vật là gì?

D. Làm thế nào để chạy chương trình?

Câu 2: Em hãy cho biết tại sao cần phải chạy thử chương trình.

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Giải SGK Tin học 5 kết nối tri thức, Giải chi tiết Tin học 5 kết nối tri thức mới, Giải Tin học 5 kết nối tri thức bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

Bình luận

Giải bài tập những môn khác