Lý thuyết trọng tâm Tin học 5 Kết nối bài 16: Từ kịch bản đến chương trình
Tổng hợp kiến thức trọng tâm Tin học 5 kết nối tri thức bài 16: Từ kịch bản đến chương trình. Tài liệu nhằm củng cố, ôn tập lại nội dung kiến thức bài học cho học sinh dễ nhớ, dễ ôn luyện. Kéo xuống để tham khảo
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 16. TỪ KỊCH BẢN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH
I - MỤC TIÊU BÀI HỌC
- Hợp tác được theo nhóm để viết kịch bản và tạo chương trình thể hiện kịch bản.
- Chạy thử được chương trình.
II - NHỮNG KIẾN THỨC CẦN GHI NHỚ
1. Viết kịch bản
Kịch bản giúp em xác định cụ thể các công việc mà chương trình cần thực hiện. Từ kịch bản, em dễ dàng tạo ra chương trình để thực hiện ý tưởng.
2. Thực hành tạo và chạy thử chương trình
Nhiệm vụ 1: Tạo chương trình thể hiện kịch bản trò chơi “Mèo bắt bóng” được mô tả ở mục 1
Hướng dẫn thực hiện:
- Bước 1: Ngoài nhân vật mèo đã có sẵn, thêm một nhân vật trái bóng.
- Bước 2: Tạo biến mới “Điểm” để lưu điểm số người chơi.
- Bước 3: Tạo chương trình cho nhân vật trái bóng:
- Bước 4: Tạo chương trình cho nhân vật mèo như sau:
- Bước 5: Lưu tệp với tên là MeoBatBong vào thư mục của em.
Nhiệm vụ 2: Chạy thử chương trình tạo ở nhiệm vụ 1
Hướng dẫn thực hiện:
- Bước 1: Nháy nút lệnh để chạy chương trình, di chuyển liên tục con trỏ chuột đuổi theo bóng và quan sát kết quả để thấy điểm số tăng lên khi mèo chạm bóng.
- Bước 2: Nháy nút để dừng chương trình.
- Bước 3: Chạy lại chương trình nhiều lần để đảm bảo thực hiện đủ các yêu cầu của nhiệm vụ.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
Tóm tắt kiến thức Tin học 5 KNTT bài 16: Từ kịch bản đến chương trình, kiến thức trọng tâm Tin học 5 kết nối tri thức bài 16: Từ kịch bản đến chương trình, Ôn tập Tin học 5 kết nối tri thức bài 16: Từ kịch bản đến chương trình
Bình luận