5 phút giải Tin học 5 kết nối tri thức trang 78

5 phút giải Tin học 5 kết nối tri thức trang 78. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chi bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 16. TỪ KỊCH BẢN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH 

PHẦN I. CÁC CÂU HỎI TRONG SGK

KHỞI ĐỘNG

Hoạt động:  Ý tưởng chương trình trò chơi “Mèo bắt bóng"

CH: Nhóm bạn An, Minh và Khoa muốn tạo chương trình trò chơi "Mèo bắt bóng" (Hình 100), trong đó có một con mèo và một trái bóng. Bóng liên tục di chuyển trong sân khấu. Mèo di chuyển theo con trỏ chuột, con trỏ chuột di chuyển đến đâu mèo di chuyển theo đến đó. Người chơi dùng chuột để điều khiển mèo di chuyển sao cho mèo chạm được vào bóng. Mỗi lần mèo chạm vào bóng thì điểm số của người chơi được tăng thêm 1.

Em hãy thảo luận với bạn để trả lời các câu hỏi sau:

1. Chương trình gồm những nhân vật nào?

2. Các nhân vật hành động như thế nào?

1. VIẾT KỊCH BẢN

CH1: Em hãy ghép mỗi hành động của nhân vật ở cột bên trái với một cấu trúc phù hợp ở cột bên trái 

Hành động 

Cấu trúc 

1) Trái bóng di chuyển liên tục trong sân khấu 

a, Cấu trúc lặp

2) Mèo liên tục di chuyển theo con trỏ chuột 

3) Nếu mèo chạm vào bóng thì tăng thêm 1 điểm

b, Cấu trúc rẽ nhánh

CH2: Em hãy chọn lệnh phù hợp với cấu trúc đã xác định trong câu 1 ở trên 

2. THỰC HÀNH 

LUYỆN TẬP

CH1: Kịch bản chương trình được viết để trả lời những câu hỏi nào sau đây?

A. Chương trình có những nhân vật nào? 

B. Sân khấu là gì?

C. Hành động của các nhân vật là gì?

D. Làm thế nào để chạy chương trình?

CH2: Em hãy cho biết tại sao cần phải chạy thử chương trình.

PHẦN II. 5 PHÚT GIẢI BÀI

KHỞI ĐỘNG

CH: 1. Con mèo, trái bóng 

  1. Trái bóng di chuyển liên tục 

    Con mèo di chuyển theo con trỏ chuột để chạm vào trái bóng. 

1. VIẾT KỊCH BẢN

CH1: 1 – a             2 – a                   3 – b 

CH: 

  1. Trái bóng di chuyển liên tục trong sân khấu – a

  2. Mèo liên tục di chuyển theo con trỏ chuột – a 

  3. Nếu mèo chạm bóng thì tăng thêm 1 – d   

2. THỰC HÀNH 

LUYỆN TẬP

CH1: A, C

CH2: - Chạy thử chương trình giúp bạn phát hiện và sửa các lỗi có thể xảy ra. 

  •  Bạn có thể xem kết quả mà chương trình trả về v điều chỉnh mã lệnh để đảm bảo rằng chương trình hoạt động đúng theo ý định.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

giải 5 phút Tin học 5 kết nối tri thức, giải Tin học 5 kết nối tri thức trang 78, giải Tin học 5 KNTT trang 78

Bình luận

Giải bài tập những môn khác