Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối bài 15: Sử dụng biếu thức trong chương trình

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối tri thức bài 15: Sử dụng biếu thức trong chương trình có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Phép toán nào được dùng để tạo biểu thức điều kiện trong Scratch?

  • A. Phép chia lấy dư.
  • B. Phép toán so sánh lớn hơn.
  • C. Phép toán cộng.
  • D. Phép lấy số ngẫu nhiên.

Câu 2: Với biểu thức có nhiều phép toán, khi chạy chương trình Scratch, các phép toán được thực hiện theo thứ tự như thế nào?

  • A. Theo thứ tự từ trái qua phải.
  • B. Theo thứ tự từ ngoài vào trong.
  • C. Theo thứ tự từ phải qua trái.
  • D. Theo thứ tự từ trong ra ngoài.

Câu 3: Phép toán nào sau đây có kết quả là false?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 4: Phép toán nào được thực hiện đầu tiên trong biểu thức:

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 5: Biểu thức tương ứng với biểu thức toán học nào?

  • A. .
  • B. .
  • C. .
  • D. .

Câu 6: Biểu thức toán học được biểu diễn trong Scratch như thế nào?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 7: Phép toán kết hợp được biểu diễn trong Scratch như thế nào?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 8: Lệnh sẽ đưa thông báo nào ra màn hình nếu giá trị biến hiện tại đang là ?

  • A. Chu vi hình vuông là 14.
  • B. Chu vi hình vuông là 40.
  • C. Chu vi hình vuông là 6.
  • D. Chu vi hình vuông là 20.

Câu 9: Biểu thức Scratch tính diện tích toàn phần của hình lập phương là

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 10: Biết rằng chu vi của hình tam giác là tổng độ dài ba cạnh của hình tam giác đó. Chương trình Scratch tính chu vi hình tam giác có độ dài các cạnh nhập vào từ bàn phím là

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 11: Biểu thức biểu diễn phép toán số học trong Scratch là

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

 


Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác