Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối bài 15: Sử dụng biếu thức trong chương trình (P2)

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức bài 15: Sử dụng biếu thức trong chương trình (P2) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Phép toán nào được dùng để tạo biểu thức điều kiện trong Scratch?

  • A. Phép chia lấy dư.
  • B. Phép toán so sánh lớn hơn.
  • C. Phép toán cộng.
  • D. Phép lấy số ngẫu nhiên.

Câu 2: Với biểu thức có nhiều phép toán, khi chạy chương trình Scratch, các phép toán được thực hiện theo thứ tự như thế nào?

  • A. Theo thứ tự từ trái qua phải.
  • B. Theo thứ tự từ ngoài vào trong.
  • C. Theo thứ tự từ phải qua trái.
  • D. Theo thứ tự từ trong ra ngoài.

Câu 3: Phép toán nào sau đây có kết quả là false?

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 4: Phép toán nào được thực hiện đầu tiên trong biểu thức:

TRẮC NGHIỆM

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 5: Biểu thức Scratch tính diện tích toàn phần của hình lập phương là

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 6: Biết rằng chu vi của hình tam giác là tổng độ dài ba cạnh của hình tam giác đó. Chương trình Scratch tính chu vi hình tam giác có độ dài các cạnh nhập vào từ bàn phím là

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 7: Trong Scratch, các lệnh tạo biểu thức toán học nằm trong nhóm lệnh nào?

  • A. Nhóm lệnh Các biến số.
  • B. Nhóm lệnh Chuyển động.
  • C. Nhóm lệnh Các phép toán.
  • D. Nhóm lệnh Sự kiện.

Câu 8: Giả sử biến TRẮC NGHIỆMTRẮC NGHIỆM được dùng để lưu chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật. Theo em biểu thức nào sau đây tính diện tích hình chữ nhật trong Scratch?

 

  • A. TRẮC NGHIỆM                                       
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM                                       
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 9: Biểu thức trong Scratch không bao gồm

  • A. dấu ngoặc.
  • B. biến.
  • C. phép toán.
  • D. các số.

Câu 10: Biểu thức biểu diễn phép toán số học trong Scratch là

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác