Đáp án Tin học 5 Kết nối bài 15: Sử dụng biếu thức trong chương trình
Đáp án bài 15: Sử dụng biếu thức trong chương trình. Bài giải được trình bày ngắn gọn, chính xác giúp các em học Tin học 5 kết nối tri thức dễ dàng. Từ đó, hiểu bài và vận dụng vào các bài tập khác. Đáp án chuẩn chỉnh, rõ ý, dễ tiếp thu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 15. SỬ DỤNG BIỂU THỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH
KHỞI ĐỘNG
Hoạt động: Biểu thức
Giả sử biến được dùng để lưu độ dài cạnh của hình vuông. Scratch có các phép toán cộng, trừ, nhân, chia như trong môn Toán. Theo em biểu thức nào sau đây tính chu vi hình vuông trong Scratch?
Đáp án chuẩn:
Đáp án C.
1. BIỂU THỨC TRONG SCRATCH
Câu hỏi: Giả sử hai biển lưu đồ dài hai canh của hình chữ nhật,
a) Hãy ghép mỗi biểu thức trong Scratch ở cột bên trái với một biểu thức toán học tương ứng ở cột bên phải.
b) Trong các biểu thức ở trên, chỉ ra biểu thức trong Scratch để tính chu vi của hình chữ nhật.
Đáp án chuẩn:
a,
1 - d | 2 - c | 3 - a | 4 - b |
b, Biểu thức số 1 để tính chu vi chữ nhật .
LUYỆN TẬP
Câu 1: Hãy viết biểu thức toán học tương ứng của mỗi biểu thức sau trong Scratch.
Đáp án chuẩn:
a, a x b
b, ( a x h ) : 2
c, r x r x 3,14
d, [( a + b ) x h] / 2
Câu 2: Hai biến a, b lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật. Giá trị của hai biến hiện tại đang là
Khi đó, lệnh sẽ đưa thông báo nào ra màn hình?
Diện tích hình chữ nhật là
A. Diện tích hình chữ nhật là 3.
B. Diện tích hình chữ nhật là 12.
C. Diện tích hình chữ nhật là 4.
D. Diện tích hình chữ nhật là 7.
Đáp án chuẩn:
B. Diện tích hình chữ nhật là 12.
VẬN DỤNG
Tạo chương trình tính diện tích hình vuông có độ dài cạnh nhập vào từ bàn phím
Đáp án chuẩn:
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Bình luận