Đáp án Tin học 5 Kết nối bài 14: Sử dụng biến trong chương trình
Đáp án bài 14: Sử dụng biến trong chương trình. Bài giải được trình bày ngắn gọn, chính xác giúp các em học Tin học 5 kết nối tri thức dễ dàng. Từ đó, hiểu bài và vận dụng vào các bài tập khác. Đáp án chuẩn chỉnh, rõ ý, dễ tiếp thu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 14. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH
KHỞI ĐỘNG
Hoạt động: Chương trình “Xin chào bạn..”
Bạn An tạo chương trình như mình hoạ ở Hình 84. Khi chạy chương trình, nhân vật đưa ra câu hỏi "Tên của bạn là gì?" và ô để nhập câu trả lời (Hình 85a). Sau khi nhập câu trả lời và nhấn phím Enter, màn hình hiển thị câu chào của mèo theo tên vừa nhập (Hình 85b). Em có biết tại sao mèo lại chào đúng theo tên không?
Đáp án chuẩn:
Vì câu trả lời nhập từ bàn phím đã được lưu vào biến trả lời.
1. SỬ DỤNG BIẾN “TRẢ LỜI” TRONG SCRATCH
Câu hỏi: Nếu trên sân khấu hiển thị thì giá trị của biến bằng bao nhiêu? Người sử dụng đã nhập thông tin gì từ bàn phím
Đáp án chuẩn:
Giá trị của biến trả lời là 7.
Người sử dụng đã nhập số 7 từ bàn phím
2. TẠO VÀ SỬ DỤNG BIẾN
Câu hỏi: Sau khi thực hiện khối lệnh ở Hình 94 thì giá trị của biến a là bao nhiêu?
2 B. 4 C. 5 D. 6
Đáp án chuẩn:
D. 6
LUYỆN TẬP
Mở tệp chương trình Hoi Tuoi và thực hiện các yêu cầu sau:
a) Bổ sung lệnh thay đổi giá trị của biến Tuổi một lượng là 2.
b) Thông báo ra màn hình giá trị của biến Tuổi sau khi thay đổi
Đáp án chuẩn:
a, Bổ sung lệnh:
b,
VẬN DỤNG
Em hãy tạo chương trình thực hiện các yêu cầu sau:
a) Chương trình đưa ra câu hỏi "Bạn là học sinh lớp nào?"
b) Sau khi nhập câu trả lời, chương trình đưa ra lời chào. Ví dụ "Xin chào bạn học sinh lớp 5A", trong đó 5A là câu trả lời vừa được nhập vào từ bàn phím.
Đáp án chuẩn:
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Bình luận