Lý thuyết trọng tâm Tin học 5 Kết nối bài 14: Sử dụng biến trong chương trình

Tổng hợp kiến thức trọng tâm Tin học 5 kết nối tri thức bài 14: Sử dụng biến trong chương trình. Tài liệu nhằm củng cố, ôn tập lại nội dung kiến thức bài học cho học sinh dễ nhớ, dễ ôn luyện. Kéo xuống để tham khảo

BÀI 14. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

I - MỤC TIÊU BÀI HỌC

  • Sử dụng được biến nhớ trong một số chương trình đơn giản.

II - NHỮNG KIẾN THỨC CẦN GHI NHỚ

1. Sử dụng biến “trả lời” trong scratch

a) Nhập giá trị cho biến “trả lời”

- Sử dụng lệnh BÀI 14. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH để nhập thông tin từ bàn phím.

b) Hiển thị giá trị 

- Thông tin nhập vào từ bàn phím được lưu trong biến BÀI 14. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

2. Tạo và sử dụng biến

a) Tạo biến

- Em có thể tạo biến để sử dụng khi tạo chương trình.

- Để tạo biến, em sử dụng lệnh “Tạo một biến” và đặt tên cho biến.

b) Đặt giá trị cho biến

- Em sử dụng lệnh BÀI 14. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH để đặt giá trị cho biến và lệnh BÀI 14. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH để thay đổi giá trị của biến.

c) Hiển thị giá trị của biến ra màn hình

- Em sử dụng lệnh BÀI 14. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH hoặc BÀI 14. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH để hiển thị giá trị của biến.

3. Thực hành sử dụng biến

- Nhiệm vụ 1: Tạo chương trình sử dụng biến “trả lời” của Scratch 

(tham khảo trang 70, 71 sgk tin học 5 kết nối tri thức)

- Nhiệm vụ 2: Tạo chương trình sử dụng biến

(tham khảo trang 71, 72 sgk tin học 5 kết nối tri thức)

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Tóm tắt kiến thức Tin học 5 KNTT bài 14: Sử dụng biến trong chương trình, kiến thức trọng tâm Tin học 5 kết nối tri thức bài 14: Sử dụng biến trong chương trình, Ôn tập Tin học 5 kết nối tri thức bài 14: Sử dụng biến trong chương trình

Bình luận

Giải bài tập những môn khác