Giải VBT Tin học 5 Kết nối bài 14: Sử dụng biến trong chương trình

Giải chi tiết VBT Tin học 5 kết nối tri thức bài 14: Sử dụng biến trong chương trình. Tech12h sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

Bài tập 1 (trang 65): Em hãy chọn câu đúng trong các câu sau đây.

A. Sử dụng lệnh BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH và đợi để nhập thông tin từ bàn phím.

B. Thông tin nhập vào từ bàn phím được lưu trong biến BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

C. Nháy chuột chọn hộp kiểm ngay trước tên biến BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH để hiển thị giá trị của biến trên sân khấu.

D. Trong Scratch, biến BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH không sẵn có mà người sử dụng phải tự tạo ra. 

Bài giải chi tiết: 

Đáp án đúng là: A, B, C

Trong Scratch, biến BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH đã có sẵn, người sử dụng không cần tạo ra

Bài tập 2 (trang 65): Em hãy chọn những câu lệnh sử dụng để hiển thị giá trị của biến BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH ra màn hình.

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

Bài giải chi tiết: 

Đáp án đúng là: A, B

Lệnh “nói” A và B có thể được dùng để hiển thị giá trị của biến “trả lời” bằng cách chèn giá trị biến vào trong 2 lệnh này.

Bài tập 3 (trang 65): Nếu trên sân khấu hiển thị BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH thì giá trị của biến BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH bằng bao nhiêu? Người sử dụng đã nhập thông tin gì từ bàn phím?

Bài giải chi tiết: 

Giá trị của biến BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH bằng “Hà Trang”

Người sử dụng đã nhập thông tin “Hà Trang” từ bàn phím.

Bài tập 4 (trang 66): Em hãy chọn câu đúng trong các câu sau đây.

A. Trong Scratch, ngoài biến có sẵn là biến BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH, em không thể tạo biến khác với tên tự đặt.

B. Các lệnh về biến được đặt trong nhóm lệnh Các biến số.

C. Sử dụng lệnh để nhập thông tin từ BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH bàn phím.

D. Để tạo biến, em sử dụng lệnh BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH và đặt tên cho biến.

Bài giải chi tiết: 

Đáp án đúng là: B, C, D

Trong Scratch, ngoài biến có sẵn là biến BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH, em có thể tạo nhiều biến khác với tên tự đặt.

Bài tập 5 (trang 66): Em hãy ghép mỗi lệnh ở cột trái với một ý nghĩa ở cột phải sao cho phù hợp.

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

Bài giải chi tiết: 

1 - b, 2 - a, 3 - c, 4 - d.

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

Bài tập 6 (trang 66): Giá trị hiện thời của biến a là 5 BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH, sau khi thực hiện lệnh BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH, giá trị của biến a là bao nhiêu?

A. 3

B. 5

C. 7

D. 2

Bài giải chi tiết: 

Đáp án đúng là: C

Sau khi thực hiện lệnh, giá trị biến a tăng thêm 2 đơn vị, nên a có giá trị là 5 + 2 = 7.

Bài tập 7 (trang 67): Thông báo xuất hiện trên sân khấu khi kết thúc chạy chương trình ở hình sau là gì? Biết giá trị của biến BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH được hiển thị trên sân khấu.

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

A. Nhập a=.

B. Giá trị của a là 8.

C. a=8

D. Giá trị của a là.

Bài giải chi tiết: 

Đáp án đúng là: B

Giá trị của biến a được đặt theo giá trị của biến trả lời là 8 nên thông báo của chương trình hiện ra là Giá trị của a là 8.

Bài tập 8 (trang 67): Giá trị của biến Điểm bằng bao nhiêu sau chạy chương trình như hình sau?

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

A. 0

B. 1

C. 10

D. 11

Bài giải chi tiết: 

Đáp án đúng là: C

Biến Điểm ban đầu có giá trị bằng 0. Sau khi thực hiện lặp lại 10 lần hành động tăng giá trị của biến thêm 1 thì biến có giá trị là 0 + 1 × 10 = 10

Bài tập 9 (trang 67): Chương trình nào thực hiện ý tưởng: Chương trình đưa ra câu hỏi “Bạn học trường nào?”.

Sau khi nhập câu trả lời, chương trình đưa ra lời chào. Ví dụ “Xin chào bạn học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm”, trong đó Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm là câu trả lời vừa được nhập vào từ bàn phím.

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

Bài giải chi tiết: 

Đáp án đúng là: A

Thực hiện câu lệnh hỏi và đợi để nhập câu trả lời từ bàn phím và sử dụng biến trả lời khi thông báo ra màn hình nên chương trình A đúng với đề bài yêu cầu.

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

Bài tập 10 (trang 68): Bạn Khoa muốn tạo chương trình thực hiện các yêu cầu sau:

- Tạo biến Điểm, đặt giá trị ban đầu của biến bằng 0.

- Lặp lại liên tục hành động của nhân vật di chuyển đi tới con trỏ chuột và nếu nháy chuột thì tăng điểm thêm 1.

a) Chương trình nào sau đây thực hiện ý tưởng của bạn Khoa

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

b) Em hãy viết chương trình Scratch thực hiện ý tưởng của bạn Khoa.

Bài giải chi tiết: 

a) Chương trình A thực hiện ý tưởng của bạn Khoa. Sử dụng khối lệnh lặp liên tục và cấu trúc rẽ nhánh kiểm tra điều kiện xem chuột được nhấn không.

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

b) Em hãy viết chương trình Scratch thực hiện ý tưởng của bạn Khoa.

- Mở phần mềm Scratch

- Chọn nhân vật

- Viết chương trình theo khối lệnh A

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

- Chạy thử và kiểm tra

BÀI 14: SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Giải VBT Tin học 5 kết nối tri thức , Giải VBT Tin học 5 KNTT, Giải VBT Tin học 5 bài 14: Sử dụng biến trong chương trình

Bình luận

Giải bài tập những môn khác