Giải VBT Tin học 5 Kết nối bài 8A: Làm quen với phần mềm đồ họa

Giải chi tiết VBT Tin học 5 kết nối tri thức bài 8A: Làm quen với phần mềm đồ họa. Tech12h sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài tập 1 (trang 34): Phần mềm đồ hoạ giúp em làm gì? Đánh dấu ✓ vào ô trống đặt trước phương án đúng.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA Cung cấp các công cụ soạn thảo văn bản để tạo ra văn bản.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA Cung cấp các công cụ tạo bài trình bày để tạo ra bài trình chiếu.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA Cung cấp các công cụ vẽ hình, chỉnh sửa hình để tạo ra sản phẩm đồ hoạ.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA Cung cấp các công cụ lập trình để tạo ra chương trình máy tính.

Bài giải chi tiết: 

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA Cung cấp các công cụ soạn thảo văn bản để tạo ra văn bản.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA Cung cấp các công cụ tạo bài trình bày để tạo ra bài trình chiếu.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA Cung cấp các công cụ vẽ hình, chỉnh sửa hình để tạo ra sản phẩm đồ hoạ.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA Cung cấp các công cụ lập trình để tạo ra chương trình máy tính.

Bài tập 2 (trang 34): Hãy điền các cụm từ vẽ hình, chỉnh sửa, công cụ, chọn, tô màu vào chỗ chấm quần cho đúng

a) Phần mềm đồ hoạ cung cấp các ................... giúp em vẽ hình, ............... hình, ......... để có thể tạo các sản phẩm đồ họa.

b) Phần mềm đồ hoạ có các công cụ ..................., ....................viết chữ, ................................. giúp em vẽ hình hiệu quả, dễ dàng chỉnh sửa

Bài giải chi tiết: 

a) Phần mềm đồ hoạ cung cấp các công cụ giúp em vẽ hình, chỉnh sửa hình, … để có thể tạo các sản phẩm đồ họa.

b) Phần mềm đồ hoạ có các công cụ vẽ hình, chọn, viết chữ, tô màu giúp em vẽ hình hiệu quả, dễ dàng chỉnh sửa

Bài tập 3 (trang 34): Đánh dấu ✓ vào ô trống bên dưới biểu tượng phần mềm đồ hoạ Microsoft Paint.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài giải chi tiết: 

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài tập 4 (trang 34): Màn hình làm việc của phần mềm đồ hoạ thường có các thành phần nào? Đánh dấu ✓ vào ô Có/Không tương ứng.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài giải chi tiết: 

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài tập 5 (trang 35): Em hãy quan sát hình sau và nối mỗi số với một cụm từ tương ứng:

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài giải chi tiết: 

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

1 - Hộp công cụ và các lệnh

2 - Hộp màu

3 - Trang vẽ

Bài tập 6 (trang 35): Em hãy quan sát hình sau và nối mỗi số với một cụm từ tương ứng

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài giải chi tiết: 

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài tập 7 (trang 36): Em hãy nối mỗi hình ảnh và tên cho đúng.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài giải chi tiết: 

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài tập 8 (trang 36): Em hãy nối mỗi công cụ với chức năng cho đúng.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài giải chi tiết: 

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài tập 9 (trang 36): Để vẽ ngôi nhà như hình sau, em cần sử dụng những công cụ nào? Đánh dấu ✓ vào ô trống dưới phương án đúng.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài giải chi tiết: 

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài tập 10 (trang 36): Để vẽ cái bàn như hình sau, em cần sử dụng những công cụ nào? Đánh dấu ✓ vào ô trống dưới phương án đúng.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài giải chi tiết: 

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài tập 11 (trang 37): Em hãy vẽ hình bánh sinh nhật ba tầng tương tự như hình sau:

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bài giải chi tiết: 

Bước 1. Chọn màu đen cho màu 1, chọn màu cam cho màu 2, chọn công cụ Rounded Rectangle. Nháy chuột vào mũi tên bên cạnh công cụ Fill ở bên trái nhóm công cụ vẽ hình và chọn Solid color như hình sau:

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Bước 2. Vẽ tầng bánh trên cùng màu cam.

Bước 3. Chọn màu tím nhạt cho màu 2, vẽ tầng bánh thứ hai màu tím nhạt.

Bước 4. Chọn màu vàng cho màu 2, vẽ tầng bánh thứ ba màu vàng.

Bước 5. Chọn màu tím đậm cho màu 2, vẽ đĩa đựng bánh màu tím đậm ở dưới cùng.

BÀI 8A: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM ĐỒ HỌA

Lưu lại tệp em vừa vẽ với tên Banh Sinh Nhat

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Giải VBT Tin học 5 kết nối tri thức , Giải VBT Tin học 5 KNTT, Giải VBT Tin học 5 bài 8A: Làm quen với phần mềm đồ

Bình luận

Giải bài tập những môn khác