Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối bài 14: Sử dụng biến trong chương trình (P2)

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức bài 14: Sử dụng biến trong chương trình (P2) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Phát biểu nào sau đây sai?

  • A. Thông tin nhập vào từ bàn phím được lưu trong biến TRẮC NGHIỆM.
  • B. Biến trả lời là biến có sẵn của Scratch.
  • C. Lệnh nhập thông tin từ bàn phím thuộc nhóm lệnh Hiển thị.
  • D. Nháy chuột chọn hộp kiểm ngay trước tên biến TRẮC NGHIỆM để hiển thị giá trị của biến này trên sân khấu.

Câu 2: Khi sử dụng lệnh TRẮC NGHIỆM thì giá trị của biến sẽ thay đổi như thế nào?

  • A. Giá trị của biến là 5.
  • B. Giá trị của biến sẽ bị trừ đi 5 đơn vị.
  • C. Giá trị của biến sẽ được tăng lên 5 lần.
  • D. Giá trị của biến sẽ được cộng thêm 5 đơn vị.

Câu 3: Phát biểu nào sau đây sai?

  • A. Em có thể thay đổi giá trị của biến trong chương trình Scratch.
  • B. Em không thể thay đổi tên của các biến đã tạo trong Scratch.
  • C. Nháy chuột chọn hộp kiểm ngay trước tên biến để hiển thị giá trị của biến trên sân khấu.
  • D. Em có thể tạo biến để sử dụng khi tạo chương trình.

Câu 4: Trong Scratch, để nhập thông tin từ bàn phím, em sử dụng lệnh nào?

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 5: Để hiển thị giá trị của biến ra màn hình, em sử dụng lệnh nào?

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. D. TRẮC NGHIỆM

Câu 6: Chương trình điều khiển nhân vật thông báo ra màn hình câu “Chào buổi sáng bạn Nam” nếu người sử dụng nhập dữ liệu cho biến TRẮC NGHIỆM là “Nam” là

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 7: Để đặt giá trị 0 cho biến n, em sử dụng lệnh nào?

  • A. TRẮC NGHIỆM                                     
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM                                     
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 8: Khi nhập câu trả lời là 9 thì kết quả của chương trình sau là gì?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Tuổi của bạn Hoa là 7.
  • B. Tuổi của bạn Hoa là 11.
  • C. Tuổi của bạn Hoa là 9.
  • D. Tuổi của bạn Hoa là 10.

Câu 9: Hình sau đây là kết quả chạy chương trình nào?

TRẮC NGHIỆM

  • A. TRẮC NGHIỆM          
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C.TRẮC NGHIỆM           
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 10: Trong Scratch, thông tin nhập vào từ bàn phím được lưu ở đâu?

  • A. Trong bộ nhớ máy tính.
  • B. Trong biến TRẮC NGHIỆM.
  • C. Trên vùng sân khấu.
  • D. Trong biến D. Trong biến TRẮC NGHIỆM..

Câu 11: Biến trả lời trong Scratch được đặt trong nhóm lệnh nào?

  • A. Nhóm lệnh Cảm biến.
  • B. Nhóm lệnh Hiển thị.
  • C. Nhóm lệnh Các biến số.
  • D. Nhóm lệnh Điều khiển.

Câu :12 Trong Scratch, các lệnh về biến thuộc nhóm lệnh nào?

  • A. Nhóm lệnh Các phép toán.
  • B. Nhóm lệnh Sự kiện.
  • C. Nhóm lệnh Các biến số.
  • D. Nhóm lệnh Cảm biến.

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác