Giải tin học 4 Kết nối bài 14 Khám phá môi trường lập trình trực quan

Giải bài 14 Khám phá môi trường lập trình trực quan sách tin học 4 kết nối tri thức. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

1. LỆNH VÀ NHÓM LỆNH

Khởi động: Nhận biết các lệnh trong các nhóm lệnh

Quan sát màn hình Scratch, em có thể nhìn thấy những nhóm lệnh nào? Hãy nhận xét màu sắc của nhóm lệnh "Chuyển động" và màu sắc của các lệnh trong nhóm đó.

Câu hỏi: Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp.

Nhóm lệnh

Lệnh

a) Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp

1) Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp

b) Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp

2) Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp

c) Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp

3) Em hãy ghép mỗi lệnh sau với nhóm lệnh thích hợp

2. THỰC HÀNH MỘT SỐ THAO TÁC CƠ BẢN

NHIỆM VỤ 1: Tạo chương trình "Điều khiển rô-bốt" như Hình 66.

Tạo chương trình "Điều khiển rô-bốt" như Hình 66

NHIỆM VỤ 2: Chạy chương trình "Điều khiển rô-bốt", lưu tệp và thoát khỏi phần mềm.

LUYỆN TẬP

Câu hỏi 1: Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?

1. Di chuyển 60 bước.

2. Quay phải 15 độ.

A. Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau      B. Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau      C. Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau      D. Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau

Câu hỏi 2: Em hãy tạo chương trình trong Scratch để kiểm tra kết quả Câu 1.

VẬN DỤNG

Câu hỏi 1: Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngược. Lệnh Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngượcgiúp em khắc phục điều này. Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt", bổ sung lệnh này vào sau lệnh Trong khi di chuyển hoặc quay, có thể nhân vật mèo sẽ lộn ngược và chạy thử.

Câu hỏi 2: Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ. 

Em hãy tạo một chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ.

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải tin học 4 KNTT 14 Khám phá môi trường lập trình trực quan, giải tin học 4 kết nối bài 14, giải sách giáo khoa tin học 4 kết nối tri thức bài 14

Bình luận

Giải bài tập những môn khác