Giải tin học 4 Kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Giải bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng sách tin học 4 kết nối tri thức. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

1. Ý TƯỞNG CÂU CHUYỆN VÀ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH

Hoạt động: Xác định công việc cần thực hiện

Để tạo chương trình "Chú chó đáng yêu" trong Scratch như bạn An mong muốn, em hãy xác định các công việc phải thực hiện.

Câu hỏi: Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn An?

A.Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn AnB. Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn AnC. Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn AnD. Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn An

2. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH DIỄN TẢ Ý TƯỞNG CÂU CHUYỆN

NHIỆM VỤ 1: Thay đổi nhân vật, sân khấu.

NHIỆM VỤ 2: Tạo chương trình "Chú chó đáng yêu" thực hiện y tưởng của bạn An được minh họa trong Hình 72.

Tạo chương trình "Chú chó đáng yêu" thực hiện y tưởng của bạn An được minh họa trong Hình 72

LUYỆN TẬP

Câu hỏi 1: Em hãy trình bày cách xóa nhân vật, cách thêm nhân vật.

Câu hỏi 2: Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại. Chương trình nào sau đây diễn tả ý tưởng của bạn Minh?

A. Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lạiB. Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lạiC. Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại

Câu hỏi 3: Em hãy tạo chương trình Scratch để thực hiện ý tưởng của bạn Minh.

VẬN DỤNG

Em hãy nâng cấp chương trình "Chú chó đáng yêu", "Bể cá cảnh" để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu.

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải tin học 4 KNTT 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng, giải tin học 4 kết nối bài 15, giải sách giáo khoa tin học 4 kết nối tri thức bài 15

Bình luận

Giải bài tập những môn khác