Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 4 bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng - sách kết nối tri thức với cuộc sống. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu như thế nào?
A. Theo câu lệnh mà em lập trình cho nó
- B. Một cách tự do
- C. A và B đều đúng
- D. A và B đều sai
Câu 2: Bấm vào đâu để xóa nhân vật?
- A. Nút số 1
B. Nút số 2
- C. Nút số 3
- D. Nút số 4
Câu 3: “Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện.” Đúng hay Sai?
A. Đúng
- B. Sai
Câu 4: Bạn An muốn tạo một chương trình "Chú chó đáng yêu" để mô tả hoạt động của chú chó Lu trong khu vườn. Vừa chạy chú chó Lu vừa phát ra tiếng sủa như đã tìm thấy thứ gì đó. Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn An?
- A.
- B.
C.
- D.
Câu 5: Cho chương trình như sau:
Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh ?
- A. 1
B. 2
- C. 3
- D. 4
Câu 6: Chọn đáp án sai?
A. Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu một cách tự do
- B. Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện
- C. Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu
- D. Tất cả các đáp án đều sai
Câu 7: Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?
- A. Nháy chuột vào nút lệnh trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu
- B. Chọn phông nền sân khấu
C. Cả A và B đúng
- D. Cả A và B sai
Câu 8: Đâu là thứ tự đúng của các bước tạo chương trình “Chú chó đáng yêu” thực hiện ý tưởng của bạn An được minh họa trong hình sau?
- Chọn lệnh trong bảng chọn . Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là ChuCho.
- Quan sát và kéo thả các lệnh để tạo chương trình cho chú chó.
- Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình. Tiếp tục nháy chuột nhiều lần vào nút lệnh để chú chó di chuyển liên tục trong khu vườn.
- A. 1 – 2 – 3
- B. 3 – 2 – 1
C. 2 – 3 – 1
- D. 2 – 1 – 3
Câu 9: Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại. Các nhóm lệnh dùng để thực hiện ý tưởng của bạn AN là
- A. , và
- B. , và
C. , và
- D. , và
Câu 10: Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?
- A. Nhân vật
- B. Sân khấu
- C. Một số lệnh để tạo chương trình
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 11: Bấm vào đâu để đổi tên nhân vật?
A. Nút số 1
- B. Nút số 2
- C. Nút số 3
- D. Nút số 4
Câu 12: Bấm vào đâu để mở thư viện nhân vật?
- A. Nút số 1
- B. Nút số 2
- C. Nút số 3
- D. Nút số 4
Câu 13: Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu hay không?
A. Có
- B. Không
Câu 14: Đâu không phải là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?
A. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật
- B. Nháy chuột vào nút lệnh trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu
- C. Chọn phông nền sân khấu
- D. Tất cả đáp án trên
Câu 15: Nhóm câu lệnh nào sẽ giúp nhân vật hiển thị nên những điều muốn nói, nghĩ?
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 16: Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi nhân vật?
A. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi
- B. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ
- C. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi
- D. Tất cả các đáp án đều sai
Câu 17: Nhân vât và phông nền mặc định của phần mềm Scratch là
- A. Con mèo với phông nền màu xanh
- B. Con chó với phông nền màu trắng
- C. Con chó với phông nền xanh
D. Con mèo với phông nền trắng
Câu 18: Hình dưới đây có bao nhiêu nhân vật?
A. Một nhân vật
- B. Hai nhân vật
- C. Ba nhân vật
- D. Bốn nhân vật
Câu 19: Kịch bản dưới đây vẽ hình gì
- A. Hình tam giác
- B. Hình vuông
- C. Hình tròn
D. Hình ngũ giác
Câu 20: Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại. Chương trình nào sau đây diễn tả ý tưởng của bạn Minh?
- A.
B.
- C.
- D.
Nội dung quan tâm khác
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 KNTT
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 1 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 2 KNTT
Giải toán 4 KNTT
Giải toán 4 tập 1 KNTT
Giải toán 4 tập 2 KNTT
Giải đạo đức 4 KNTT
Giải lịch sử và địa lí 4 KNTT
Giải khoa học 4 KNTT
Giải công nghệ 4 KNTT
Giải tin học 4 KNTT
Giải âm nhạc 4 KNTT
Giải mĩ thuật 4 KNTT
Giải HĐTN 4 KNTT
Giải sgk lớp 4 CTST
Giải tiếng việt 4 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 1 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 2 CTST
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 CTST
Giải toán 4 CTST
Giải toán 4 tập 1 CTST
Giải toán 4 tập 2 CTST
Giải đạo đức 4 CTST
Giải khoa học 4 CTST
Giải lịch sử và địa lí 4 CTST
Giải công nghệ 4 CTST
Giải tin học 4 CTST
Giải âm nhạc 4 CTST
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 1
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 2
Giải HĐTN 4 CTST bản 1
Giải HĐTN 4 CTST bản 2
Bình luận