Dễ hiểu giải Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Giải dễ hiểu bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng. Trình bày rất dễ hiểu, nên tiếp thu Tin học 4 Kết nối dễ dàng. Học sinh nắm được kiến thức và biết suy rộng ra các bài tương tự. Thêm 1 dạng giải mới để mở rộng tư duy. Danh mục các bài giải trình bày phía dưới
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 15. TẠO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ DIỄN TẢ Ý TƯỞNG
1. Ý TƯỞNG CÂU CHUYỆN VÀ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
Câu hỏi: Để tạo chương trình "Chú chó đáng yêu" trong Scratch như bạn An mong muốn, em hãy xác định các công việc phải thực hiện.
Giải nhanh:
1. Thay đổi nhân vật và sân khấu:
- Nhân vật: Một chú chó
- Sân khấu: Một khu vườn.
2. Tạo chương trình:
- Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong khu vườn.
- Sử dụng lệnh điều khiển chú chó không chạy ra khỏi khu vườn.
- Sử dụng lệnh điều khiển chú chó phát âm thanh tiếng chó sủa.
Câu hỏi: Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn An?
Giải nhanh:
2. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH DIỄN TẢ Ý TƯỞNG CÂU CHUYỆN
Câu 1: Thay đổi nhân vật, sân khấu.
Giải nhanh:
a) Để thay đổi nhân vật, trong Vùng tạo nhân vật, em thực hiện như sau:
b) Thay đổi phông nền sân khấu
Bước 1: Nháy chuột vào nút lệnh trong Vùng tạo sân khấu
Bước 2:
Câu 2: Tạo chương trình "Chú chó đáng yêu" thực hiện y tưởng của bạn An được minh họa trong Hình 72.
Giải nhanh:
Bước 1: Quan sát và kéo thả các lệnh để tạo chương trình cho chú chó.
Bước 2: Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình. Tiếp tục nháy chuột nhiều lần vào nút lệnh để chú chó di chuyển liên tục trong khu vườn.
Bước 3: Lưu tệp và chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là ChuCho.
LUYỆN TẬP
Câu 1: Em hãy trình bày cách xóa nhân vật, cách thêm nhân vật.
Giải nhanh:
Nháy chuột vào thùng rác để xóa nhân vật.
Để thêm nhân vật nháy chuột vào nút lệnh để mở thư viện nhân vật rồi chọn nhân vật yêu thích.
Câu 2: Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại. Chương trình nào sau đây diễn tả ý tưởng của bạn Minh?
Giải nhanh:
Câu 3: Em hãy tạo chương trình Scratch để thực hiện ý tưởng của bạn Minh.
Giải nhanh:
Bước 1: Mở phần mềm Scratch.
Bước 2: Nháy chuột vào nhóm lệnh kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trinh.
Bước 3: Nháy chuột vào biểu tượng rồi nhóm lệnh "Bút vẽ"
Bước 4: Nháy chuột vào nhóm lệnh kéo thả lệnh đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4.
Bước 5: Tương tự như bước 5, kéo thả lệnh vào chương trình.
Bước 6: Nháy chuột vào nhóm lệnh kéo thả lệnh vào chương trình.
VẬN DỤNG
Em hãy nâng cấp chương trình "Chú chó đáng yêu", "Bể cá cảnh" để nhân vật va vào cạnh sân khấu khi bật ngược lại không bị lộn ngược đầu.
Giải nhanh:
Học sinh tự thực hành.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 KNTT
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 1 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 2 KNTT
Giải toán 4 KNTT
Giải toán 4 tập 1 KNTT
Giải toán 4 tập 2 KNTT
Giải đạo đức 4 KNTT
Giải lịch sử và địa lí 4 KNTT
Giải khoa học 4 KNTT
Giải công nghệ 4 KNTT
Giải tin học 4 KNTT
Giải âm nhạc 4 KNTT
Giải mĩ thuật 4 KNTT
Giải HĐTN 4 KNTT
Giải sgk lớp 4 CTST
Giải tiếng việt 4 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 1 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 2 CTST
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 CTST
Giải toán 4 CTST
Giải toán 4 tập 1 CTST
Giải toán 4 tập 2 CTST
Giải đạo đức 4 CTST
Giải khoa học 4 CTST
Giải lịch sử và địa lí 4 CTST
Giải công nghệ 4 CTST
Giải tin học 4 CTST
Giải âm nhạc 4 CTST
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 1
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 2
Giải HĐTN 4 CTST bản 1
Giải HĐTN 4 CTST bản 2
Bình luận