Dễ hiểu giải Tin học 4 kết nối bài 16 Chương trình của em

Giải dễ hiểu bài 16 Chương trình của em. Trình bày rất dễ hiểu, nên tiếp thu Tin học 4 Kết nối dễ dàng. Học sinh nắm được kiến thức và biết suy rộng ra các bài tương tự. Thêm 1 dạng giải mới để mở rộng tư duy. Danh mục các bài giải trình bày phía dưới


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM

KHỞI ĐỘNG

 Câu hỏi: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên DuoiBat.

Giải nhanh:

Bước 1: Chọn lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM trong bảng chọn BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM Mở tệp chương trình "Chú chó đáng yêu" có tên là ChuCho.

Bước 2: Nháy chuột vào nút lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM để thêm nhân vật chú bướm.

BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM

Bước 3: Tạo chương trình cho chú bướm.

BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM

Bước 4: Chọn nhân vật chú chó và chỉnh sửa chương trình cho chú chó 

BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM

Bước 5: Nháy chuột vào nút lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM để chạy chương trình nhiều lần và xem kết quả.

Bước 6: Chọn lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM trong bảng chọn BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM rồi chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tên là DuoiBat. 

LUYỆN TẬP

Câu 1: Em hãy mở chương trình "Bể cá cảnh" đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu.

b) Chạy chương trình và quan sát kết quả.

Giải nhanh:

a) Thêm nhân vật:

Bước 1. Chọn lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM trong bản chọn BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM. Mở tệp chương trình “Bể cá cảnh” có tên là ChuCa.

Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM để thêm nhân vật.

Bước 3. Tạo chương trình cho nhân vật đã chọn như Hình B.

BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM

b) Nháy chuột chọn nút lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM để chạy chương trình 

Câu 2: Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt" đã lưu ở Bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhân vật bọ dừa và tập chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật

b) Xóa nhân vật mèo.

c) Chạy chương trình và quan sát kết quả.

Giải nhanh:

a) Nháy chuột vào nút lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM để thêm nhân vật bọ dừa.

Thực hiện lệnh vẽ hình chữ nhật:

Bước 1. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM vào vùng tạo chương trình

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Bước 3. Nháy chuột vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM, kéo thả BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 1. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM, kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 3. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:

BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM

Bước 5. Kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 6. Nháy chuột vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM, kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 5. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 7. Kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM vào vị trí kế tiếp của chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM, kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nối tiếp sau. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 9. Kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM vào vị trí kế tiếp của chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 10. Nháy chuột vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM, kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nối tiếp sau. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

b) Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật mèo

BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM

c) Nháy chuột chọn nút lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM để chạy chương trình và quan sát thấy bọ dừa di chuyển theo hình chữ nhật.

VẬN DỤNG

Tạo chuong trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa sẽ đường như Hình 77 dưới đây.

BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM

Giải nhanh:

Bước 1. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM vào vùng tạo chương trình

Bước 2. Nháy chuột vào biểu tượng BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Bước 3. Nháy chuột vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM, kéo thả BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 1. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM, kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 3. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 5. Kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 6. Nháy chuột vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM, kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nối tiếp sau lệnh bước 5. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 7. Kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM, kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nối tiếp sau lệnh bước 7. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 9. Kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 10. Nháy chuột vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM, kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nối tiếp sau lệnh bước 9. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 11. Kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM vào chương trình và thay đổi góc quay thành 90 độ.

Bước 12. Nháy chuột vào nhóm lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM, kéo thả lệnh BÀI 16. CHƯƠNG TRÌNH CỦA EM đặt nối tiếp sau lệnh bước 11. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Bình luận

Giải bài tập những môn khác