Giải tin học 4 Kết nối bài 16 Chương trình của em

Giải bài 16 Chương trình của em sách tin học 4 kết nối tri thức. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài học.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

KHỞI ĐỘNG

NHIỆM VỤ: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên DuoiBat.

LUYỆN TẬP

Câu hỏi 1: Em hãy mở chương trình "Bể cá cảnh" đã làm ở phần luyện tập Bài 15, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu.

b) Chạy chương trình và quan sát kết quả.

Câu hỏi 2: Em hãy mở chương trình "Điều khiển rô-bốt" đã lưu ở Bài 14, rồi thực hiện các nhiệm vụ sau:

a) Thêm nhân vật bọ dừa và tập chương trình cho bọ dừa vẽ hình chữ nhật.

b) Xóa nhân vật mèo.

c) Chạy chương trình và quan sát kết quả.

VẬN DỤNG

Tạo chương trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa vẽ đường như Hình 77 dưới đây.

Tạo chương trình mới cho nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa vẽ đường như Hình 77 dưới đây

Lưu ý: Mỗi đoạn thẳng tương ứng với 60 bước.

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải tin học 4 KNTT 16 Chương trình của em, giải tin học 4 kết nối bài 16, giải sách giáo khoa tin học 4 kết nối tri thức bài 16

Bình luận

Giải bài tập những môn khác