Trắc nghiệm ôn tập Tin học 4 Kết nối cuối học kì 2
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 4 cuối học kì 2 đề số 1 sách kết nối. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Khi đang làm việc với PowerPoint, muốn xóa bỏ một trang chiếu ta dùng lệnh:
- A. File → Delete Slide
B. Edit → Delete Slide
- C. Tool → Delete Slide
- D. Slide Show → Delete Slide
Câu 2: Chọn đáp án sai?
- A. Để gõ được văn bản tiếng Việt, cần có phần mềm gõ tiếng Việt
B. Unikey không phải là phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt
- C. Có hai kiểu gõ tiếng Việt là Telex và VNI
- D. Có rất nhiều kiểu gõ tiếng Việt
Câu 3: Phương án nào sau đây là tên của phần mềm trình chiếu
- A. Microsoft Word
- B. Microsoft Excel
C. Microsoft PowerPoint
- D. Microsoft Edge
Câu 4: Biểu tượng là gì?
A. Chế độ gõ Tiếng Anh
- B. Chế độ gõ Tiếng Việt
- C. Chế độ gõ ngôn ngữ khác
- D. Chế độ gõ tiếng Pháp
Câu 5: Nội dung trên trang chiếu có thể là:
- A. Văn bản, hình ảnh, âm thanh
- B. Biểu đồ, trang vẽ, ca khúc
C. Văn bản, hình ảnh, biểu đồ, âm thanh, đoạn phim …
- D. Hình ảnh, biểu đồ
Câu 6: Khi đang làm việc với PowerPoint, muốn thiết lập mẫu bố trí của trang chiếu, ta sử dụng lệnh:
- A. Insert → Slide Layout
- B. View → Slide Layout
C. Format → Slide Layout
- D. File → Slide Layout
Câu 7: Các công cụ định dạng văn bản nằm trong thẻ lệnh nào?
A. Home
- B. Insert
- C. Design
- D. View
Câu 8: Để định dạng dấu đầu dòng, em sử dụng lệnh nào trong dải lệnh Home?
- A. Theme Color/Paragraph
B. Bullets/Paragraph
- C. Borders/Paragraph
- D. Editing
Câu 9: Định dạng nào phù hợp khi tạo bài trình chiếu?
- A. Tiêu đề kiểu chữ thường, nội dung kiểu chữ đậm
- B. Tiêu đề kiểu chữ đậm, nội dung kiểu chữ đậm
C. Tiêu đề kiểu chữ đậm, nội dung kiểu chữ thường
- D. Tiêu đề kiểu chữ thường, nội dung kiểu chữ thường
Câu 10: An và Khoa tạo trang đầu tiên của bài trình chiếu "Cảnh đẹp quê hương". Em hãy quan sát và cho biết hai trang chiếu sau có gì khác nhau?
A. Cách trình bày khác nhau về mặt hình thức
- B. Cách trình bày khác nhau về mặt nội dung
- C. Cách trình bày không có gì khác nhau
- D. Đáp án khác
Câu 11: Đâu là mục dùng để kiểm tra kết quả luyện gõ trong phần mềm Kiran’s Typing Tutor?
- A. Typing Lessons
- B. Typing Practice
- C. Typing Games
D. Typing Tests
Câu 12: Đâu là mục dùng để luyện gõ với con số.trong phần mềm Kiran’s Typing Tutor?
- A. Kids Typing
- B. Typing Practice
C. Numeric Keyboard
- D. Typing Tests
Câu 13: Muốn gõ kí tự @, em sử dụng phím
- A. Tab
B. Shift
- C. Ctrl
- D. Alt
Câu 14: Đâu không phải là những phần mềm luyện gõ bàn phím?
A. Tutor for Adobe Photoshop
- B. Typing Master
- C. Kiran’s Typing Tutor
- D. Tất cả các đáp án trên
Câu 15: Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em luyện gõ hàng phím số trong phần mềm Kiran’s Typing Tutor?
1. Mở phần mềm Krian’s Typing Tutor. Chọn nút lệnh Kids Typing trên màn hình chính
2. Gõ số tương ứng theo phần mềm
3. Trong mục Course, chọn bài học Numbers.
4. Nháy chuột vào nút lệnh Close để về màn hình chính
- A. 1 – 2 – 3 – 4
B. 1 – 3 – 2– 4
- C. 4 – 3 – 2 – 1
- D. 1 – 4 – 2 – 3
Câu 16: Chương trình máy tính được theo các bước:
- A. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình
- B. Dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
C. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình rồi dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
- D. Viết chương trình trên giấy rồi gõ vào máy tính
Câu 17: Ngôn ngữ lập trình là gì?
- A. Ngôn ngữ dùng để viết một chương trình máy tính
B. Ngôn ngữ riêng phù hợp dùng để viết các chương trình máy tính
- C. Các dãy bit (dãy các số chỉ gồm 0 và 1)
- D. Chương trình dịch
Câu 18: Scratch là gì?
A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.
- B. Một phần mềm game.
- C. Một phần mềm Microsoft.
- D. Một trang web.
Câu 19: Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?
A. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.
- B. File → Chọn tiếng Việt.
- C. File → Save → Chọn tiếng Việt.
- D. File → Open → Chọn tiếng Việt.
Câu 20: Đâu là ngôn ngữ em cần sử dụng để chỉ dẫn cho nhân vật cho một chương trình máy tính của riêng mình?
- A. Ngôn ngữ máy
B. Ngôn ngữ lập trình
- C. Ngôn ngữ tự nhiên
- D. Ngôn ngữ tiếng Việt
Nội dung quan tâm khác
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 KNTT
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 1 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 2 KNTT
Giải toán 4 KNTT
Giải toán 4 tập 1 KNTT
Giải toán 4 tập 2 KNTT
Giải đạo đức 4 KNTT
Giải lịch sử và địa lí 4 KNTT
Giải khoa học 4 KNTT
Giải công nghệ 4 KNTT
Giải tin học 4 KNTT
Giải âm nhạc 4 KNTT
Giải mĩ thuật 4 KNTT
Giải HĐTN 4 KNTT
Giải sgk lớp 4 CTST
Giải tiếng việt 4 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 1 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 2 CTST
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 CTST
Giải toán 4 CTST
Giải toán 4 tập 1 CTST
Giải toán 4 tập 2 CTST
Giải đạo đức 4 CTST
Giải khoa học 4 CTST
Giải lịch sử và địa lí 4 CTST
Giải công nghệ 4 CTST
Giải tin học 4 CTST
Giải âm nhạc 4 CTST
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 1
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 2
Giải HĐTN 4 CTST bản 1
Giải HĐTN 4 CTST bản 2
Bình luận