Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 14 Khám phá môi trường lập trình trực quan
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 4 bài 14 Khám phá môi trường lập trình trực quan - sách kết nối tri thức với cuộc sống. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Chọn đáp án đúng?
- A. Trong phần mềm Scratch, mỗi nhóm lệnh cơ bản và các lệnh thuộc nhóm đó có cùng màu sắc
- B. Tên của mỗi nhóm lệnh gợi ý công dụng của chúng
C. A và B đúng
- D. A và B sai
Câu 2: Ý nghĩa của lệnh thuộc nhóm lệnh là gì?
- A. Nhân vật sẽ đợi 1 giây, sau đó thực hiện lệnh tiếp theo
- B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu
- C. Đặt bút để nhân vật bắt đầu vẽ
D. Chọn màu bút vẽ
Câu 3: Đâu là nhóm lệnh có thể nhìn thấy khi quan sát màn hình Scratch?
- A.
- B.
- C.
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 4: Ý nghĩa của lệnh thuộc nhóm lệnh là gì?
- A. Nhân vật di chuyển 10 bước theo đường thẳng
- B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu
C. Khi nháy chuột vào nút lệnh thì chạy chương trình
- D. Chọn màu bút vẽ
Câu 5: Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em tạo chương trình "Điều khiển rô-bốt" như hình dưới đây?
- Mở phần mềm Scratch.
- Nháy chuột vào biểu tượng để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng. Khi đó, nhóm lệnh sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.
- Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình.
- Nháy chuột vào nhóm lệnh , thả kéo lệnh đặt nối tiếp sau lệnh ở bước trên. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh , đặt nối tiếp vào khối lệnh.
- Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh đặt nối tiếp sau lệnh ở bước. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:
- Tương tự như bước 5, kéo thả lệnh vào chương trình và thau đổi góc quay thành 90 độ.
- Lặp lại các bước 5, 6, 7 để tiếp tục đưa các lệnh vào vùng tạo chương trình.
- Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh đặt nối tiếp sau lệnh cuối cùng ở bước 8.
- Nháy chuột vào nhóm lệnh kéo thả lệnh đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 6
- A. 1 – 2 – 3 – 4 – 5 – 6 – 7 – 8 - 9
B. 1 – 3 – 2 – 4 – 5 – 6 – 9 - 7 - 8
- C. 9 – 8 – 7 – 6 – 5 – 4 – 3 – 2 – 1
- D. 9 – 8 – 7 – 3 – 4 – 5 – 6 – 2 – 1
Câu 6: “Trong phần mềm Scratch, mỗi nhóm lệnh cơ bản và các lệnh thuộc nhóm đó có cùng màu sắc.” Đúng hay Sai?
A. Đúng
- B. Sai
Câu 7: Lệnh thuộc nhóm lệnh nào:
- A.
B.
- C.
- D.
Câu 8: Ý nghĩa của lệnh thuộc nhóm lệnh là gì?
A. Nhân vật di chuyển 10 bước theo đường thẳng
- B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu
- C. Khi nháy chuột vào nút lệnh thì chạy chương trình
- D. Chọn màu bút vẽ
Câu 9: Ý nghĩa của lệnh thuộc nhóm lệnh là gì?
A. Nhân vật sẽ đợi 1 giây, sau đó thực hiện lệnh tiếp theo
- B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu
- C. Đặt bút để nhân vật bắt đầu vẽ
- D. Chọn màu bút vẽ
Câu 10: Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em chạy chương trình "Điều khiển rô-bốt", lưu tệp và thoát khỏi phần mềm?
- Nháy chuột vào nút lệnh ở góc trên bên phải để sân khấu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh để chạy chương trình.
- Để thoát khỏi chương trình Scratch, em nháy chuột vào nút ở góc trên bền phải của màn hình Scratch.
- Chọn lệnh trong bảng chọn . Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là Robot 2.
- Nhấn phím ESC để quay lại màn hình Scratch.
- A. 1 – 2 – 3 – 4
- B. 1 – 3 – 2 – 4
- C. 4 – 3 – 2 – 1
D. 1 – 4 – 2 – 3
Câu 11: Nhóm lệnh không chứa các lệnh nào dưới đây:
A. Các lệnh thay đổi hình ảnh nhân vật, sân khấu và các thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình
- B. Các lệnh điều khiển nhân vật di chuyển
Câu 12: Theo em, để đưa lệnh vào chương trình cho một nhân vật, em cần thực hiện các thao tác nào?
- A. Chọn nhân vật.
- B. Chọn nhóm lệnh và lệnh trong nhóm lệnh
- C. Kéo thả lệnh vào vùng tạo chương trình
D. Tất cả các đáp án trên
Câu 13: Bạn mở Scratch và bạn thiết kế kịch bản như sau. Khi bấm vào cờ xanh thì nhân vật sẽ vẽ ra hình gì?
A. Hình vuông
- B. Hình chữ nhật
- C. Hình tròn
- D. Không có hình
Câu 14: Ý nghĩa của lệnh thuộc nhóm lệnh là gì?
- A. Nhân vật sẽ đợi 1 giây, sau đó thực hiện lệnh tiếp theo
B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu
- C. Đặt bút để nhân vật bắt đầu vẽ
- D. Chọn màu bút vẽ
Câu 15: Chương trình nào dưới đây để điều khiển nhân vật thực hiện lần lượt hành động sau?
1. Di chuyển 60 bước.
2. Quay phải 15 độ.
- A.
B.
- C.
- D.
Câu 16: Hãy mô tả lệnh sau:
- A. Chờ 10 giây
- B. Lặp 10 vòng
- C. Lùi về phía sau 10 bước
D. Tiến lên phía trước 10 bước
Câu 17: Tên của mỗi nhóm lệnh gợi ý điều gì?
- A. Vai trò
B. Công dụng
- C. Lợi ích
- D. Tất cả các đáp án đều sai
Câu 18: Lệnh thuộc nhóm lệnh nào?
- A.
- B.
C.
- D.
Câu 19: Ý nghĩa của lệnh thuộc nhóm lệnh là gì?
- A. Nhân vật sẽ đợi 1 giây, sau đó thực hiện lệnh tiếp theo
- B. Xóa tất cả các hình vẽ đang có trên sân khấu
C. Đặt bút để nhân vật bắt đầu vẽ
- D. Chọn màu bút vẽ
Câu 20: Lệnh thuộc nhóm lệnh nào?
- A.
- B.
C.
- D.
Nội dung quan tâm khác
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 KNTT
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 1 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 2 KNTT
Giải toán 4 KNTT
Giải toán 4 tập 1 KNTT
Giải toán 4 tập 2 KNTT
Giải đạo đức 4 KNTT
Giải lịch sử và địa lí 4 KNTT
Giải khoa học 4 KNTT
Giải công nghệ 4 KNTT
Giải tin học 4 KNTT
Giải âm nhạc 4 KNTT
Giải mĩ thuật 4 KNTT
Giải HĐTN 4 KNTT
Giải sgk lớp 4 CTST
Giải tiếng việt 4 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 1 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 2 CTST
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 CTST
Giải toán 4 CTST
Giải toán 4 tập 1 CTST
Giải toán 4 tập 2 CTST
Giải đạo đức 4 CTST
Giải khoa học 4 CTST
Giải lịch sử và địa lí 4 CTST
Giải công nghệ 4 CTST
Giải tin học 4 CTST
Giải âm nhạc 4 CTST
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 1
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 2
Giải HĐTN 4 CTST bản 1
Giải HĐTN 4 CTST bản 2
Bình luận