Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 13 Chơi với máy tính
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 4 bài 13 Chơi với máy tính - sách kết nối tri thức với cuộc sống. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Có thể chạy Scratch mà không cần cài đặt
A. Đúng
- B. Sai
Câu 2: Chọn đáp án đúng:
- A. Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính.
- B. Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt..
- C. Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính.
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 3: Những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm việc được gọi là:
A. Câu lệnh
- B. Chương trình
- C. Ngôn ngữ máy
- D. Ngôn ngữ lập trình
Câu 4: Ý nghĩa của biểu tượng trong phần mềm Scratch là gì?
A. Biểu tượng phần mềm Scratch.
- B. Dừng chương trình.
- C. Chọn ngôn ngữ hiển thị.
- D. Tất cả các đáp án trên đều sai
Câu 5: Ý nghĩa của biểu tượng trong phần mềm Scratch là gì?
- A. Biểu tượng phần mềm Scratch.
- B. Dừng chương trình.
C. Chọn ngôn ngữ hiển thị.
- D. Tất cả các đáp án trên đều sai
Câu 6: Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách nào?
A. Viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình
- B. Viết chương trình trong ngôn ngữ máy
- C. Cả A và B đúng
- D. Cả A và B sai
Câu 7: Mục đích của việc viết chương trình là gì?
- A. nhằm khai thác tốc độ và khả năng tính toán của máy tính
- B. giúp con người điều khiển máy tính đơn giản và hiệu quả hơn
- C. ứng dụng vào các bài toán trong cuộc sống, công việc, học tập
D. Tất cả các phương án trên
Câu 8: Để lập trình bằng ngôn ngữ Scratch, em phải
A. Kéo thả các khối lệnh để tạo thành 1 đoạn chương trình
- B. Nhập các câu lệnh vào từ bàn phím
- C. Cả A và B đều đúng
- D. Cả A và B đều sai
Câu 9: Máy tính thực hiện các câu lệnh như thế nào?
A. một cách tuần tự, từ trên xuống dưới
- B. một cách tự do
- C. một cách tuần tự, từ dưới xuống lên
- D. Cả A, B và C đều đúng
Câu 10: Đâu là ngôn ngữ em cần sử dụng để chỉ dẫn cho nhân vật cho một chương trình máy tính của riêng mình?
- A. Ngôn ngữ máy
B. Ngôn ngữ lập trình
- C. Ngôn ngữ tự nhiên
- D. Ngôn ngữ tiếng Việt
Câu 11: Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em khởi động phần mềm Scratch, chọn hiển thị tiếng Việt, mở tệp chương trình, quan sát và nhận biết màn hình Scratch.?
- Nháy đúp chuột biểu tượng trên màn hình nền để khởi động phần mềm Scratch.
- Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu ở góc trên bên trái màn hình và chọn một ngôn ngữ, chẳng hạn ngôn ngữ tiếng Việt.
- Nháy chuột chọn và chọn lệnh Mở tệp chương trình trò chơi "Điều khiển rô-bốt" có tên là Robot. Khi đó màn hình của phần mềm Scratch sẽ xuất hiện như hình dưới đây:
A. 1 – 2 – 3
- B. 2 – 3 – 1
- C. 1 – 3 – 2
- D. 3 – 2 – 1
Câu 12: Ngôn ngữ lập trình gồm:
- A. tập hợp các kí hiệu và quy tắc viết các lệnh
- B. tạo thành một chương trình hoàn chỉnh
- C. thực hiện được trên máy tính
D. Cả A, B và C
Câu 13: Scratch là gì?
A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.
- B. Một phần mềm game.
- C. Một phần mềm Microsoft.
- D. Một trang web.
Câu 14: Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?
A. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.
- B. File → Chọn tiếng Việt.
- C. File → Save → Chọn tiếng Việt.
- D. File → Open → Chọn tiếng Việt.
Câu 15: Ý nghĩa của biểu tượng trong phần mềm Scratch là gì?
- A. Biểu tượng phần mềm Scratch.
B. Dừng chương trình.
- C. Chọn ngôn ngữ hiển thị.
- D. Tất cả các đáp án trên đều sai
Câu 16: Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em chạy chương trình và thoát khỏi phần mềm Scratch?
- Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình.
- Em có thể nháy chuột vào nút lệnh để tiếp tục lượt chơi khác.
- Nháy chuột vào nút ở góc trên bên phải màn hình Scratch và chọn Leave để thoát khỏi phần mềm.
- Nháy chuột vào nút lệnh để dừng chương trình.
- A. 1 – 2 – 3 – 4
- B. 1 – 3 – 2– 4
- C. 4 – 3 – 2 – 1
D. 1 – 4 – 2 – 3
Câu 17: Theo em hiểu viết chương trình là:
A. Tạo ra các câu lệnh được sắp xếp theo một trình tự nào đó
- B. Viết ra một đoạn văn bản được sắp xếp theo chương trình
- C. Viết ra các câu lệnh mà em đã được học
- D. Tạo ra các câu lệnh để điều khiển Robot
Câu 18: Hãy chọn đáp án đúng:
- A. Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình
- B. Chương trình gồm các câu lệnh được sắp xếp theo thứ tự xác định
- C. Viết chương trình giúp con người điều khiển máy tính một cách đơn giản và hiệu quả hơn
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 19: Chương trình máy tính được theo các bước:
- A. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình
- B. Dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
C. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình rồi dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
- D. Viết chương trình trên giấy rồi gõ vào máy tính
Câu 20: Ngôn ngữ lập trình là gì?
- A. Ngôn ngữ dùng để viết một chương trình máy tính
B. Ngôn ngữ riêng phù hợp dùng để viết các chương trình máy tính
- C. Các dãy bit (dãy các số chỉ gồm 0 và 1)
- D. Chương trình dịch
Xem toàn bộ: Giải tin học 4 Kết nối bài 13 Chơi với máy tính
Nội dung quan tâm khác
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 KNTT
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 1 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 2 KNTT
Giải toán 4 KNTT
Giải toán 4 tập 1 KNTT
Giải toán 4 tập 2 KNTT
Giải đạo đức 4 KNTT
Giải lịch sử và địa lí 4 KNTT
Giải khoa học 4 KNTT
Giải công nghệ 4 KNTT
Giải tin học 4 KNTT
Giải âm nhạc 4 KNTT
Giải mĩ thuật 4 KNTT
Giải HĐTN 4 KNTT
Giải sgk lớp 4 CTST
Giải tiếng việt 4 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 1 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 2 CTST
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 CTST
Giải toán 4 CTST
Giải toán 4 tập 1 CTST
Giải toán 4 tập 2 CTST
Giải đạo đức 4 CTST
Giải khoa học 4 CTST
Giải lịch sử và địa lí 4 CTST
Giải công nghệ 4 CTST
Giải tin học 4 CTST
Giải âm nhạc 4 CTST
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 1
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 2
Giải HĐTN 4 CTST bản 1
Giải HĐTN 4 CTST bản 2
Bình luận