Slide bài giảng Tin học ứng dụng 11 cánh diều Chủ đề E(ICT) Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz
Slide điện tử Bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz. Trình bày với các hiệu ứng hiện đại, hấp dẫn. Giúp học sinh hứng thú học bài. Học nhanh, nhớ lâu. Có tài liệu này, hiệu quả học tập của môn Tin học ứng dụng 11 Cánh diều sẽ khác biệt
Bạn chưa đủ điều kiện để xem được slide bài này. => Xem slide bài mẫu
Tóm lược nội dung
BÀI 6. LÀM PHIM HOẠT HÌNH TRÊN ANIMIZ
KHỞI ĐỘNG
- GV đặt câu hỏi: Hãy xem một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và mô tả nội dung cũng như các đối tượng xuất hiện trong đoạn phim đó.
NỘI DUNG BÀI HỌC GỒM
Giới thiệu phim hoạt hình
Thực hành tạo phim hoạt hình
Luyện tập
Vận dụng
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Giới thiệu phim hoạt hình
Các bước cơ bản làm phim hoạt hình ?
Nội dung gợi ý:
Bước 1. Lựa chọn chủ đề, xây dựng kịch bản.
Bước 2. Thiết kế các nhân vật và các bối cảnh cho phim.
Bước 3. Xây dựng bảng phân cảnh.
Bước 4. Thêm cảnh phim.
Bước 5. Tạo hiệu ứng.
Bước 6. Tạo hội thoại, phụ đề.
Hoạt động 2: Thực hành tạo phim hoạt hình
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH
Câu 1: Thành phần nào không thuộc giao diện chỉnh sửa video khi tạo mới hoặc mở một dự án?
A. Thanh công cụ điều hướng
B. Thanh công cụ tiện ích
C. Vùng thiết đặt cảnh
D. Khung Timeline
Câu 2: Khung Canvas trong giao diện chỉnh sửa video được sử dụng để làm gì?
A. Xem trước dự án video
B. Lưu trữ và xuất video
C. Thêm, xóa và di chuyển các cảnh
D. Thực hiện căn chỉnh đối tượng
Câu 3: Chức năng của thanh công cụ điều hướng trong giao diện chỉnh sửa video là gì?
A. Xem trước dự án video
B. Lưu trữ và xuất video
C. Thực hiện căn chỉnh đối tượng
D. Điều hướng các lệnh thông dụng
Câu 4: Thành phần nào trong giao diện chỉnh sửa video chứa các lệnh chọn đối tượng như hình, ảnh, văn bản, âm thanh và video?
A. Thanh bảng chọn
B. Thanh công cụ điều hướng
C. Thanh công cụ tiện ích
D. Thanh đối tượng
Câu 5: Đối tượng nào trong giao diện chỉnh sửa video cho phép thêm hiệu ứng vào dự án?
A. Shape
B. Sound
C. Roles
D. Effect
Nội dung gợi ý:
Câu 1: C
Câu 2: A
Câu 3: D
Câu 4: A
Câu 5: D
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 3 - 4 HS làm nhiệm vụ.
- GV giao nhiệm vụ về nhà cho HS hoàn thành Vận dụng SGK trang 123: Hãy thêm một cảnh giới thiệu về lớp học của bạn vào dự án phim hoạt hình trong bài thực hành. Đồng thời, hãy tạo hiệu ứng chuyển cảnh giữa các cảnh trong phim hoạt hình.