Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện (P2)

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 cánh diều bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện (P2) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Trong các sự việc sau đây,1. Một xe máy đi một quãng đường dài 5km

2. Một xe buýt chạy 30 ngày trong 1 tháng, mỗi ngày chạy 10 chuyến.

3. Một vận động viên chạy vòng quanh đường đua cho đến khi chạy được 2 giờ

4. Một taxi tư nhân chạy hết chuyến này đến chuyến khác trong một ngày.

Sự việc nào có thể biểu thị bằng một cấu trúc lặp có điều kiện?

  • A. 1,2.
  • B. 1,3.
  • C. 2,3.
  • D. 2,4.

Câu 2: Khối lệnh dưới đây có cấu trúc gì?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Lệnh lặp liên tục.
  • B. Lệnh lặp có điều kiện.
  • C. Lệnh lặp với số lần biết trước.
  • D. Lệnh lặp với số lần không biết trước.

Câu 3: Cấu trúc lặp có điều kiện thuộc nhóm lệnh nào?

  • A. Nhóm lệnh chuyển động. 
  • B. Nhóm lệnh hiển thị.
  • C. Nhóm lệch sự kiện 
  • D. Nhóm lệnh điều khiển 

Câu 4: Cấu trúc lặp có điều kiện là 

  • A. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với một số lần cho trước. 
  • B. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với điều kiện nhất định.
  • C. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại liên tục.
  • D. dùng để mô tả một công việc được tuần tự lặp đi lặp lại.

Câu 5: Khi tạo chương trình Scratch điều khiển nhân vật vẹt bay, em cần sử dụng lệnh nào để vẹt không bị lộn ngược?

  • A.TRẮC NGHIỆM
  • B.TRẮC NGHIỆM
  • C.TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 6: Trong Scratch, để mô tả một khối lệnh  lặp có điều kiện, em cần sử dụng lệnh nào?

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 7: Để dừng chương trình trong phần mềm Scratch, em nháy chuột vào nút lệnh

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 8: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc lặp bằng phần mềm nào?

  • A. Microsoft Word.
  • B. Zalo.
  • C. Messenger Kids.
  • D. Scratch.

Câu 9: Theo em, sau khi bấm cờ xanh, giá trị của biến tổng bằng bao nhiêu?

TRẮC NGHIỆM

  • A. 25
  • B. 30
  • C. 35
  • D. 40

Câu 10: Để kiểm tra chuột máy tính có được nháy hay không, em dùng biểu thức điều kiện nào?

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác