Giải VBT Tin học 5 Cánh diều bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện
Giải chi tiết VBT Tin học 5 cánh diều bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện. Tech12h sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.
CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 7: CẤU TRÚC LẶP CÓ ĐIỀU KIỆN
Bài tập 21 (trang 45):
Em hãy quan sát chương trình ở hình sau và cho biết nếu thực hiện chương trình thì khi nào nhân vật ngừng thay đổi hình ảnh.
Bài giải chi tiết:
- Nếu thực hiện chương trình thì khi gõ phím s nhân vật ngừng thay đổi hình ảnh.
Bài tập 27 (trang 46):
Huyền tạo chương trình để nhân vật di chuyển từ một vị trí ngẫu nhiên tới khi chạm cạnh của vùng Sân khấu thì dừng lại như hình bên. Tuy nhiên, Huyền quên chưa chọn điều kiện dừng lặp. Em hãy giúp Huyền chọn điều kiện dừng lặp phù hợp.
Bài giải chi tiết:
Chọn điều kiện “đang chạm cạnh” trong nhóm lệnh cảm biến.
Bài tập 28 (trang 46):
Hưng tạo chương trình như hình bên để vẽ hình ngôi sao (Star) tại các vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu. Chương trình sẽ ngừng vẽ khi nháy chuột máy tính.
Tuy nhiên, chương trình không thực hiện theo mong muốn của Hưng. Em hãy giúp Hưng tìm nguyên nhân lỗi và sửa lại chương trình.
Bài giải chi tiết:
1. Chương trình do Hưng tạo ra còn thiếu điều kiện dừng lặp là “chuột được nhấn” trong nhóm lệnh Cảm biến.
2. Lệnh Xóa tất cả ở sai vị trí, cần để lệnh này đứng ngay sau lệnh “Khi bấm vào”.
Khối lệnh đúng là:
Bài tập 29 (trang 46):
Em hãy tạo chương trình có một nhân vật gấu (Bear-walking) thực hiện đồng thời hai yêu cầu sau, mỗi yêu cầu là một khối lệnh riêng:
a) Gấu di chuyển từ từ sang phải từ vị trí ngẫu nhiên cho tới khi chạm cạnh của vùng Sân khấu.
b) Hoạt hình gấu bước đi cho tới khi chạm cạnh của vùng Sân khấu.
Bài giải chi tiết:
Chọn nhân vật Bear-walking
Chương trình như sau:
a.
b.
Thêm kiến thức môn học
Giải VBT Tin học 5 cánh diều , Giải VBT Tin học 5 CD, Giải VBT Tin học 5 bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện
Bình luận