Lý thuyết trọng tâm Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện

Tổng hợp kiến thức trọng tâm Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện. Tài liệu nhằm củng cố, ôn tập lại nội dung kiến thức bài học cho học sinh dễ nhớ, dễ ôn luyện. Kéo xuống để tham khảo


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 7. CẤU TRÚC LẶP CÓ ĐIỀU KIỆN

I - MỤC TIÊU BÀI HỌC

  • Nhận biết được các biểu thức điều kiện trong nhóm lệnh Cảm biến.
  • Nêu được ví dụ cụ thể mô tả một cấu trúc lặp có điều kiện.

II - KIẾN THỨC CẦN GHI NHỚ

  1. CẤU TRÚC LẶP CÓ ĐIỀU KIỆN

Cấu trúc lặp có điều kiện dùng để mô tả các hành động được thực hiện lặp lại cho đến khi điều kiện dừng lặp được thỏa mãn

  1. CÁC BIỂU THỨC ĐIỀU KIỆN TRONG NHÓM LỆNH CẢM BIẾN

BÀI 7. CẤU TRÚC LẶP CÓ ĐIỀU KIỆNI - MỤC TIÊU BÀI HỌCNhận biết được các biểu thức điều kiện trong nhóm lệnh Cảm biến.Nêu được ví dụ cụ thể mô tả một cấu trúc lặp có điều kiện.II - KIẾN THỨC CẦN GHI NHỚ

Biểu thức điều kiện được dùng để kiểm tra điều kiện có giá trị là đúng (true) hay sai (false).

  1. LỆNH LẶP CÓ ĐIỀU KIỆN

Với lệnh lặp có điều kiện trong Scratch, chỉ khi điều kiện lặp có giá trị sai (false) thì mới thực hiện lặp, khi điều kiện lặp có giá trị đúng (true) thì dừng lặp. 

 


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Tóm tắt kiến thức Tin học 5 CD chủ đề F bài 7: Cấu trúc lặp, kiến thức trọng tâm Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 7: Cấu trúc lặp, Ôn tập Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 7: Cấu trúc lặp

Bình luận

Giải bài tập những môn khác