Tắt QC

Trắc nghiệm ôn tập Tin học 10 kết nối tri thức học kì 1 (Phần 2)

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 10 kết nối tri thức ôn tập học kì 1 (Phần 2) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Hãy chọn phương án ghép đúng: Mã hóa thông tin thành dữ liệu là quá trình…

  • A. Chuyển thông tin bên ngoài thành thông tin bên trong máy tính.
  • B. Chuyển thông tin về dạng mà máy tính có thể xử lí được.
  • C. Chuyển thông tin về dạng mã ASCII. 
  • D. Thay đổi hình thức biểu diễn để người khác không hiểu được.

Câu 2: Chọn nhóm từ thích hợp điền vào đoạn sau: Ngành tin học gắn liền với .......... và .......... máy tính điện tử

  • A. Tiêu thụ, sự phát triển.
  • B. Sự phát triển, tiêu thụ.
  • C. Sử dụng, tiêu thụ.
  • D. Sự phát triển, sử dụng.

Câu 3: Tập truyện tranh quen thuộc với nhiều bạn nhỏ “Đô - rê - mon” cho em dạng thông tin gì?

  • A. Dạng văn bản.
  • B. Dạng âm thanh.
  • C. Dạng hình ảnh.
  • D. Tổng hợp hai dạng văn bản và hình ảnh.

Câu 4: Như em đã biết một bít nhận một trong hai giá trị tương ứng với hai kí hiệu 0 và 1. Như vậy, dùng một bít ta có thể biểu diễn trạng thái của một bóng đèn: đèn tắt là 0, đèn sáng là 1. Nếu có 4 bóng đèn để cạnh nhau hai bóng đèn đầu sáng, hai bóng đèn sau tắt thì dãy nhị phân được biểu diễn trong máy tính là

  • A. 0011.
  • B. 1100.
  • C. 0101.
  • D. 1010.

Câu 5: Tìm mệnh đề sai trong các mệnh đề sau

  • A. 9 là số chính phương.
  • B. 23 là số nguyên tố.
  • C. 0 là số tự nhiên nhỏ nhất có 1 chữ số.
  • D.10 là số nguyên tố và là số tự nhiên nhỏ nhất có 2 chữ số.

Câu 6: Lấy mẫu là công việc được thức hiện ở bước nào trong phương pháp cơ bản số hoá âm thanh?

  • A. Bước 2.
  • B. Bước 1.
  • C. Bước 3.
  • D. Bước 4.

Câu 7: Trợ thủ cá nhân hay còn gọi là

  • A. PDA.
  • B. PAD.
  • C. ADP. 
  • D. APD.

Câu 8: Phần mềm có thể chia thành mấy nhóm?

  • A. 3.
  • B. 2.
  • C. 4.
  • D. 5.

Câu 9: Có mấy kiểu quét trong Window Defender?

  • A. 1.
  • B. 2.
  • C. 3.
  • D. 4.

Câu 10: Có bao nhiêu bước để có thể dịch một câu từ Tiếng Việt sang một ngôn ngữ khác bằng trang web có địa chỉ https://translate.google.com/?

  • A. 2.
  • B. 3.
  • C. 4.
  • D. 5.

Câu 11: Công bố thông tin cá nhân hay tổ chức mà không được phép là loại hành vi vi phạm gì?

  • A. Vi phạm đạo đức.
  • B. Vi phạm pháp luật.
  • C. Cả A và B.
  • D. Không vi phạm.

Câu 12: Trong đồ họa vectơ, hình ảnh được xác định theo

  • A. đường nét.
  • B. đường thẳng.
  • C. chấm ảnh.
  • D. điểm ảnh.

Câu 13: Tổ hợp phím Ctrl + / thực hiện phép nào trong Inkscape?

  • A. Phép hợp.
  • B. Phép chia.
  • C. Phép giao.
  • D. Phép cắt.

Câu 14: Muốn bỏ các tùy chỉnh đã đặt, ta chọn đối tượng văn bản rồi dùng lệnh gì?

  • A. Text/ Remove Manual Kerns.
  • B. Text/ Remove.
  • C. File/ Remove Manual Kerns.
  • D. Text/ Remove Manual.

Câu 15: Hộp thoại nào dưới đây được sử dụng để tạo nét đứt giữa hai đoạn thông tin?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Find and Replace.
  • B. Paragraph.
  • C. Group.
  • D. Fill and stroke.

Câu 16: Giá trị của biểu thức Python sau sẽ là bao nhiêu?

6 – 6 / 2 + 4 * 5 – 6 / 2

  • A. 17.
  • B. 20.
  • C. 18.
  • D. 19.

Câu 17: Cho đoạn chương trình sau:

a=10 print(a)

Biến a thuộc dữ liệu kiểu

  • A. int.
  • B. float.
  • C. bool.
  • D. str.

Câu 18: Kết quả khi thực hiện câu lệnh sau:

>>>10 - 5 ** 2 + 8//3 +2 

  • A. -11.
  • B. 11.
  • C. 7.
  • D. Câu lệnh bị lỗi.

Câu 19: Để khai báo biến x kiểu nguyên ta viết như thế nào?

  • A. x=5.
  • B. x =0.2.
  • C. x:5.
  • D. x==5.

Câu 20: Biểu thức a/(a+1)*(x-1) khi chuyển sang dạng toán học có dạng

  • A. aa+1*(x-1).
  • B.  aa+1(x-1).
  • C.  aa+1 x (x-1).
  • D.  ax-1(a+1).

Câu 21: Trong ngôn ngữ Python, tên nào sau đây đặt sai theo quy tắc?

  • A. 11tinhoc.
  • B. tinhoc11.
  • C. tin_hoc.
  • D. _11.

Câu 22: Để gán giá trị cho một biến số ta thực hiện như thế nào?

  • A. := A.
  • B. A = .
  • C. = A.
  • D. A := .

Câu 23: Để khai báo biến z kiểu logic ta viết như thế nào?

  • A. x=fasle.
  • B. z=true.
  • C. x:=bool.
  • D. z=True.

Câu 24: Trong ngôn ngữ Python, tên nào sau đây là từ khoá?

  • A. program, sqr.
  • B. uses, var.
  • C. include, const.
  • D. if, else.

Câu 25: Trong phép toán số học với số nguyên, phép toán lấy phần dư trong Python là gì?

  • A. %.
  • B. mod.
  • C. //.
  • D. div.

Xem đáp án

Bình luận

Giải bài tập những môn khác