[CTST] Trắc nghiệm Mĩ thuật 6 bài 4: Thiệp chúc mừng
Bài có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm mĩ thuật 6 bài 4: Thiệp chúc mừng - Sách chân trời sáng tạo. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Ứng dụng phổ biến của ngành thiết kế đồ họa là:
- A. Nhãn mác sản phẩm.
- B. Sách, báo.
- C. Tạp chí.
D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 2: Các nhà thiết kế làm gì để sắp xếp được hình ảnh trong mối quan hệ với các yếu tố tạo hình khác để tạo ra một bố cục cân đối hoàn chỉnh:
- A. Nắm chắc nguyên lí tạo hình cơ bản như: cân bằng, nhịp điệu, chuyển động và tỉ lệ.
- B. Sử dụng các yếu tố tạo hình như: màu sắc, đường nét để thể hiện ý tưởng.
C. Cả A và B đều đúng.
- D. Cả A và B đều sai.
Câu 3: Khi thiết kế thiệp chúc mừng sinh nhật bạn có sử dụng hình ảnh trò chơi dân gian cần lưu ý điều gì?
A. Chất liệu - Lựa chọn các vật liệu dễ tìm kiếm, dễ thể hiện như: giấy bìa, giấy màu, đất nặn.
- B. Hình thức - Chỉ nên thiết kế dạng thiệp 3D.
- C. Cách thể hiện - Tiến hành đắp nối, tô màu, lắp ghép, hoàn thiện.
- D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 4: Thiết kế đồ họa thuộc lĩnh vực:
- A. Mĩ thuật tạo hình.
B. Mĩ thuật ứng dụng.
- C. Cả A và B đều đúng.
- D. Cả A và B đều sai.
Câu 5: Ứng dụng phổ biến của ngành thiết kế đồ họa là:
- A. Thiết kế logo.
- B. Giao diện trang thông tin điện tử.
- C. Tờ rơi.
D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 6: Ứng dụng phổ biến của ngành thiết kế đồ họa là:
- A. Tờ rơi.
- B. Thiệp chúc mừng.
- C. Bao bì.
D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 7: Hình ảnh nào được thể hiện trên thiệp chúc mừng?
- A. Hình vẽ sự vật.
- B. Chữ.
C. Cả A và B đều đúng.
- D. Cả A và B đều sai.
Câu 8: Kiểu dáng của một tấm thiệp chúc mừng có thể là:
- A. Thiệp treo.
- B. Thiệp gập.
C. Cả A và B đều đúng.
- D. Cả A và B đều sai.
Câu 9: Nên chọn vị trí viết lời chúc mừng như thế nào?
- A. Đối với thiệp đơn, viết vào mặt trước.
B. Đối với thiệp đôi, viết vào mặt thứ ba.
- C. Cả A và B đều đúng.
- D. Cả A và B đều sai.
Câu 10: Nội dung viết vào thiệp chúc mừng năm mới thường là:
- A. Hạnh phúc.
- B. May mắn.
- C. Sức khỏe.
D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 11: Đâu không phải ý nghĩa của một tấm thiệp chúc mừng?
- A. Gửi những lời chúc tốt đẹp tới những người thân yêu
- B. Gửi gắm những thông điệp ý nghĩa
C. Thông báo về một sự kiện quan trọng
- D. Thể hiện tình cảm của người viết
Câu 12: Hàng hóa tiêu dùng là sự kết hợp giữa:
A. Giá trị thẩm mĩ và công năng sử dụng.
- B. Giá trị thẩm mĩ và giá trị sử dụng.
- C. Giá trị sử dụng và công suất sử dụng.
- D. Giá trị hàng hóa và giá trị thẩm mĩ.
Câu 13: Yếu tố quyết định sự tồn tại của sản phẩm là:
- A. Giá trị thẩm mĩ.
B. Công năng sử dụng.
- C. Giá trị hàng hóa.
- D. Công suất sử dụng.
Câu 14: Công năng sử dụng của hàng hóa là:
- A. Yếu tố quyết định sự tồn tại của sản phẩm.
- B. Được nhận bằng sự phù hợp với mục đích sử dụng, thuận tiện trong thao tác liên quan.
C. Cả A và B đều đúng.
- D. Cả A và B đều sai.
Câu 15: Tính thẩm mĩ của hàng hóa tiêu dùng là:
A. Yếu tố nhận diện sản phẩm ở hình thức bên ngoài, từ thiết kế cho đến tạo dáng, cho đến màu sắc, kí hiệu xuất hiện trên sản phẩm.
- B. Sự phù hợp với mục đích sử dụng, thuận tiện trong thao tác liên quan
- C. Yếu tố nhận diện sản phẩm ở nội dung bên trong.
- D. Yếu tố quyết định sự tồn tại của sản phẩm.
Câu 16: Ý nào dưới đây không đúng khi thực hiện bước viết lời chúc vào thiệp chúc mừng:
- A. Nội dung viết vào thiệp chúc mừng năm mới thường là: sức khỏe, may mắn, hạnh phúc.
B. Lời chúc trong thiệp chúc mừng được diễn đạt bằng một đoạn văn. Số lượng câu càng nhiều càng thể hiện tình cảm và sự trân trọng của người gửi tới người nhận.
- C. Sử dụng thước kẻ đễ xác định dòng cho ngay ngắn.
- D. Tạo đường lượn đối với lời chúc sử dụng hình thức không thẳng hàng.
Câu 17: Phần mềm chuyên dụng cho các nhà thiết kế đồ họa làm việc hiệu quả là:
- A. Adobe Photoshop.
- B. Adobe Indesign.
- C. 3D Max.
D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 18: Để thiết kế một chiếc thiệp tặng cô gíao trong ngày 20/11, theo em, hình ảnh trang trí nào sau đây sẽ phù hợp nhất?
- A. Hình ảnh một vườn hoa
- B. Hình ảnh bánh kem và bóng bay
C. Hình ảnh thầy và trò
- D. Hình ảnh nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh
Câu 19: Ứng dụng không phải của ngành thiết kế đồ họa là:
- A. Nhãn mác sản phẩm.
B. Ti vi.
- C. Thiết kế logo.
- D. Giao diện trang thông tin điện tử.
Câu 20: Nguyên lí tạo hình cơ bản của các nhà thiết kế đồ họa là:
- A. Cân bằng.
- B. Tỉ lệ.
- C. Nhịp điệu.
D. Cả A, B, C đều đúng.
Câu 21: Ý nào dưới đây không đúng khi nói về thiết kế đồ họa:
- A. Nhà thiết kế sắp xếp hình ảnh trong mối quan hệ với các yếu tố tạo hình khác để tạo ra một bố cục cân đối hoàn chỉnh.
- B. Adobe Photoshop là phần mềm chuyên dụng giúp nhà thiết kế đồ họa làm việc hiệu quả.
C. Trong thiết kế đồ họa, các nhà thiết kế không cần sử dụng các yếu tố tạo hình, mà chỉ cần nắm vững những nguyên lí cơ bản về cân bằng, nhịp điệu, chuyển động, tỉ lệ.
- D. Thiết kế đồ họa là một lĩnh vực thuộc mĩ thuật ứng dụng.
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk 6 KNTT
Giải SBT lớp 6 kết nối tri thức
Giải SBT ngữ văn 6 kết nối tri thức
Giải SBT Toán 6 kết nối tri thức
Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 kết nối tri thức
Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 kết nối tri thức
Giải SBT tin học 6 kết nối tri thức
Giải SBT công dân 6 kết nối tri thức
Giải SBT công nghệ 6 kết nối tri thức
Giải SBT tiếng Anh 6 kết nối tri thức
Giải SBT hoạt động trải nghiệm 6 kết nối tri thức
Giải SBT âm nhạc 6 kết nối tri thức
Giải SBT mĩ thuật 6 kết nối tri thức
Bình luận