Slide bài giảng mĩ thuật 3 cánh diều bài 6: Trò chơi thú vị
Slide điện tử bài 6: Trò chơi thú vị. Trình bày với các hiệu ứng hiện đại, hấp dẫn. Giúp học sinh hứng thú học bài. Học nhanh, nhớ lâu. Có tài liệu này, hiệu quả học tập của môn Mĩ thuật 3 Cánh diều sẽ khác biệt
Bạn chưa đủ điều kiện để xem được slide bài này. => Xem slide bài mẫu
Tóm lược nội dung
BÀI 6. TRÒ CHƠI THÚ VỊ
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- GV tổ chức trò chơi khởi động tạo hứng thú cho HS: GV trình chiếu hình ảnh các bạn HS đang tham gia những trò chơi như: nhảy dây, bịt mắt bắt dê, đá cầu, trốn tìm… để HS quan sát và yêu cầu HS cho biết tên của mỗi trò chơi.
NỘI DUNG BÀI HỌC GỒM:
- Hoạt động khởi động
- Hoạt động quan sát và nhận biết
- Hoạt động thực hành, sáng tạo
Hướng dẫn cách thực hành các bước vẽ tranh trò chơi nhảy lò cò
Thực hành, sáng tạo sản phẩm
- Hoạt động cảm nhận, chia sẻ
- Vận dụng
HOẠT ĐỘNG QUAN SÁT VÀ NHẬN BIẾT
=> Trò chơi dành cho trẻ em ở Việt Nam rất đa dạng, phong phú. Mỗi vùng, miền đều có những trò chơi đặc sắc với nội dung và hình thức trò chơi thú vị, thể hiện rõ đặc trưng văn hóa vùng miền cũng như tính giáo dục thông qua mỗi trò chơi.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, SÁNG TẠO
Hoạt động 1: Hướng dẫn cách thực hành các bước vẽ tranh trò chơi nhảy lò cò
+ Các bước vẽ tranh:
Bước 1: Vẽ hình nhân vật chính về trò chơi
Bước 2: Vẽ thêm hình nhân vật phụ và các chi tiết cần thiết.
Bước 3: Vẽ màu cho nhân vật chính, nhân vật phụ và các chi tiết khác.
Bước 4: Vẽ nền và hoàn thành bức tranh.
+ Màu sắc ở hình ảnh chính, hình ảnh phụ và ở phần nền được thể hiện tươi sáng, rực rỡ,…
+ Hình ảnh, chi tiết giúp em nhận ra đó là trò chơi nhảy lò cò là: đường kẻ số, các bạn chơi, động tác nhảy,…
Hoạt động 2: Thực hành, sáng tạo sản phẩm
- GV bố trí HS ngồi theo nhóm (có thể tạo sản phẩm cá nhân hoặc sản phẩm nhóm).
- GV giao nhiệm vụ cho HS vẽ tranh về trò chơi em yêu thích (Tiết 1. Vẽ hình; Tiết 2: Vẽ màu).
HOẠT ĐỘNG CẢM NHẬN, CHIA SẺ
- GV hướng dẫn và yêu cầu HS trưng bày sản phẩm phù hợp với lớp học.
- GV sử dụng câu hỏi trong SGK, kết hợp sản phẩm của HS để gợi mở HS giới thiệu, chia sẻ cảm nhận.
+ Tranh của em vẽ trò chơi nào?
+ Nhân vật trong tranh của em đang thực hiện những động tác nào?
HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- GV tổ chức HS quan sát và giới thiệu: trò chơi, tư thế dáng người,… trong các hình ảnh.
- GV nhận xét kết quả học tập, kết hợp sử dụng câu kết luận (tr.26 SGK) để tổng kết bài học:
+ Có thể sáng tạo sản phẩm mĩ thuật về trò chơi thú vị với những dáng người khác nhau.
+ Chơi những trò chơi phù hợp giúp em giải trí và rèn luyện sức khỏe.