Trắc nghiệm Tin học 5 kết nối Ôn tập chủ đề 6 (P2)
Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức Ôn tập chủ đề 6 (P2) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc lặp bằng phần mềm nào?
- A. YouTube Kids.
- B. Microsoft Word.
C. Scratch.
- D. Google Meet.
Câu 2: Biểu tượng của phần mềm Scratch là
A.
- B.
- C.
- D.
Câu 3: Phát biểu nào sau đây sai?
- A. Mỗi nhóm lệnh trong chương trình Scratch đều có màu riêng.
- B. Lệnh điều khiển nhân vật di chuyển số bước tuỳ ý nằm trong nhóm lệnh chuyển động.
- C. Phần mềm Scratch cung cấp nhiều phông nền cho em lựa chọn.
D. Một nhân vật trong chương trình Scratch chỉ có một trang phục.
Câu 4: Chương trình thực hiện ý tưởng: nhân vật thỏ thực hiện lặp 100 lần “nếu phím trắng được bấm thì đổi màu” là
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 5: Để chạy chương trình trong Scratch, em sử dụng nút lệnh nào?
A.
- B.
- C.
- D.
Câu 6: Trong Scratch, để nhập thông tin từ bàn phím, em sử dụng lệnh nào?
- A.
B.
- C.
- D.
Câu 7: Để hiển thị giá trị của biến ra màn hình, em sử dụng lệnh nào?
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 8: Chương trình điều khiển nhân vật thông báo ra màn hình câu “Chào buổi sáng bạn Nam” nếu người sử dụng nhập dữ liệu cho biến là “Nam” là
- A.
- B.
C.
- D.
Câu 9: Biểu thức tương ứng với biểu thức toán học nào?
- A.
.
B.
.
- C.
.
- D.
.
Câu 10: Biểu thức toán học được biểu diễn trong Scratch như thế nào?
- A.
- B.
C.
- D.
Câu 11: Phép toán kết hợp được biểu diễn trong Scratch như thế nào?
A.
- B.
- C.
- D.
Câu 12: Để thêm nhân vật, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch?
A.
- B.
- C.
- D.
Câu 13: Để chọn phông nền cho chương trình, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch?
- A.
B.
- C.
- D.
Câu 14: Cấu trúc lặp không có dạng nào sau đây?
- A. Lặp liên tục.
- B. Lặp có điều kiện kết thúc.
C. Lặp có điều kiện bắt đầu.
- D. Lặp với số lần biết trước.
Câu 15: Cấu trúc rẽ nhánh có mấy dạng?
- A. 1 dạng.
B. 2 dạng.
- C. 3 dạng.
- D. 4 dạng.
Câu 16: Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ có dạng như thế nào?
- A. nếu <điều kiện> thì .
- B. nếu <điều kiện 1> thì nếu không thì <điều kiện 2>.
- C. nếu <điều kiện> thì .
D. nếu <điều kiện> thì nếu không thì .
Câu 17: Phần mềm Scratch cho phép em sử dụng một hình ảnh trong máy tính để làm phông nền cho chương trình. Em hãy nêu các bước thực hiện thao tác đó.
- A. Đặt con trỏ chuột vào biểu tượng
Chọn
Chọn ảnh.
- B. Đặt con trỏ chuột vào biểu tượng
Chọn
Chọn ảnh.
- C. Đặt con trỏ chuột vào biểu tượng
Chọn
Chọn ảnh.
D. Đặt con trỏ chuột vào biểu tượng
Chọn
Chọn ảnh.
Câu 18: Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương trình thực hiện ý tưởng: Nhân vật mèo xuất hiện trên sân khấu, đi tới một vị trí ngẫu nhiên và nói “Xin chào” trong 2 giây. Khi bấm vào nhân vật thì bạn mèo nói “Chúc bạn một ngày vui vẻ!”.
a)
b)
c)
d)
e)
- A. a
e
d
c
b.
- B. c
e
b
a
d.
- C. b
e
c
a
d.
D. c
b
e
a
d.
Câu 19: Để thay đổi động tác của nhân vật, em sử dụng lệnh nào sau đây?
- A.
- B.
C.
- D.
Câu 20: Trong Scratch, để mô tả một khối lệnh được lặp liên tục, em cần sử dụng lệnh nào?
- A.
- B.
- C.
D.
Xem toàn bộ: Giải Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp
Bình luận