Siêu nhanh giải bài 11 Tin học 5 Kết nối tri thức
Giải siêu nhanh bài 11 Tin học 5 Kết nối tri thức. Giải siêu nhanh Tin học 5 Kết nối tri thức. Những phần nào có thể rút gọn, lược bỏ và tóm gọn. Đều được áp dụng vào bài giải này. Thêm cách giải mới để học sinh lựa chọn. Để tìm ra phong cách học Tin học 5 Kết nối tri thức phù hợp với mình.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP
KHỞI ĐỘNG
Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã làm quen với các bài tập rèn luyện kĩ năng bật, nhảy, trong đó em cần thực hiện lặp lại các động tác. Chẳng hạn, bài tập nhảy đập bóng (Hình 76) yêu cầu thực hiện lặp lại 20 lần động tác nhảy với tay đập bóng. Em hãy kể thêm một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần.
Giải rút gọn:
Dùng đũa đảo đồ ăn. Em sẽ phải lặp đi lặp lại nhiều lần
Đánh răng
Đạp xe đạp, em phải lặp đi lặp lại động tác đạp xe.
1. CẤU TRÚC LẶP
Hoạt động: Cấu trúc lặp
Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74). Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần? Có cách nào để chương trình ngắn gọn hơn không?
Giải rút gọn:
Trong chương trình ở Hình 74, có những khối lệnh bị lặp lại:
+ “Di chuyển 10 bước” bị lặp lại 3 lần
+ “Trang phục kế tiếp” bị lặp lại 3 lần
+ “Đợi” bị lặp lại 3 lần
Để làm chương trình ngắn gọn hơn, ta có thể sử dụng khối lệnh được lặp lại
Câu hỏi: Em hãy chỉ ra lệnh lặp ở Hình 77b, biết rằng lệnh lặp chứa khối lệnh được lặp lại.
Giải rút gọn:
Lệnh lặp :
+ Số lần lặp: 3 lần
+ Khối lệnh được lặp lại : Di chuyển 10 bước, trang phục kế tiếp, đợi 1 giây
2. CÁC LỆNH LẶP
Câu hỏi: Để điều khiển nhân vật lặp lại một việc 10 lần, em sử dụng lệnh nào sau đây?
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
B. Lệnh lặp liên tục.
C. Lệnh lặp có điều kiện
Giải rút gọn:
Đáp án A.
LUYỆN TẬP
Em hãy ghép mỗi khối lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa ở cột bên phải cho phù hợp.
Giải rút gọn:
1 – b 2 – c 3 – a
VẬN DỤNG
Hãy mô tả các bước thực hiện của chương trình có một chú cá bơi liên tục trong bể, khi cá chạm cạnh bể thì bật lại. Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?
Giải rút gọn:
Mô tả: Khối lệnh lặp được thực hiện cho đến khi điều kiện được thoả mãn (cá chạm thành bể)
Khi tạo chương trình: Em sử dụng lệnh lặp có điều kiện
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
Giải Tin học 5 Kết nối tri thức bài 11, Giải bài 11 Tin học 5 Kết nối tri thức, Siêu nhanh giải bài 11 Tin học 5 Kết nối tri thức
Bình luận