Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Chân trời bài 9: Cấu trúc tuần tự (P2)

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 chân trời sáng tạo bài 9: Cấu trúc tuần tự (P2) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Đoạn văn sau mô tả công việc rửa rau: ' Em hãy cho rau vào chậu và xả nước ngập rau. Sau đó em dùng tay đảo rau trong chậu. Cuối cùng em vớt rau ra rổ và đổ hết nước trong chậu đi."

Đoạn văn bản trên thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

  • A. Cấu trúc tuần tự.                                
  • B. cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  • C. Cấu trúc lặp.                                       
  • D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

Câu 2: Sắp xếp lại các bước thực hiện tạo 1 biến trong Scratch.

  1. Chọn nhóm lệnh Các biến số
  2. Chọn OK
  3. Gõ tên biến
  4. Chọn Tạo một biến, cửa sổ Biến mới xuất hiện.
  • A. 1-2-3-4.
  • B. 1-3-2-4.
  • C. 1-4-3-2.
  • D. 1-4-2-3.

Câu 3: Sắp xếp lại các lệnh, khối lệnh để tạo chương trình Scratch tương ứng với mô tả cấu trúc tuần tự.

  1.  

    TRẮC NGHIỆM

     

  2.  

    TRẮC NGHIỆM

     

  3.  

    TRẮC NGHIỆM

     

  4.  

    TRẮC NGHIỆM

     

  • A. 1-2-3-4.
  • B. 1-3-2-4.
  • C. 1-4-3-2.
  • D. 1-4-2-3.

Câu 4: Phát biểu nào sau đây sai?

  • A. Gấp hạc là hoạt động được thực hiện tuần tự.
  • B. Trong cấu trúc tuần tự, các việc được thực hiện theo thứ tự bất kì.
  • C. Các tin nhắn trong ứng dụng Zalo được hiển thị tuần tự theo thứ tự thời gian.
  • D. Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự.

Câu 5: Phát biểu nào sau đây sai?

  • A. Mỗi nhóm lệnh trong chương trình Scratch đều có màu riêng.
  • B. Lệnh điều khiển nhân vật di chuyển số bước tuỳ ý nằm trong nhóm lệnh chuyển động.
  • C. Phần mềm Scratch cung cấp nhiều phông nền cho em lựa chọn.
  • D.  Một nhân vật trong chương trình Scratch chỉ có một trang phục.

Câu 6: Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?

  • A. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1.
  • B. Ngôn ngữ lập trình.
  • C. Ngôn ngữ tự nhiên.
  • D. Ngôn ngữ chuyên ngành.

Câu 7: Cấu trúc tuần tự là 

  • A. cấu trúc xác định thứ tự dữ liệu được lưu trữ.
  • B. cấu trúc xác định thứ tự các bước được thực hiện.
  • C. cấu trúc lựa chọn bước thực hiện tiếp theo.
  • D. cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán.

Câu 8: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc tuần tự bằng phần mềm nào?

  • A. Microsoft PowerPoint.
  • B. Scratch.
  • C. Kiran’s Typing Tutor.
  • D. MathType.

Câu 3: Biểu tượng của phần mềm Scratch là

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D.  TRẮC NGHIỆM

Câu 9: Hoạt động nào sau đây không được thực hiện tuần tự?

  • A. Giải bài toán theo các bước.
  • B. Xếp hàng lên máy bay.
  • C. Tô màu.
  • D. In tài liệu.

Câu 10: Chương trình được tạo bởi phần mềm Scratch được lưu với định dạng gì?

  • A. .sb3.
  • B. .png.
  • C. .ppt.
  • D. .html.

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác