Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Chân trời bài 13: Chạy thử chương trình

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 Chân trời bài 13: Chạy thử chương trình có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Cho đoạn lệnh dưới đây, nếu câu trả lời của bạn Mai là 25 thì nhân vật sẽ nói gì?

  • A. Bạn làm tốt lắm!
  • B. Không sao. Cùng thử lại nào!
  • C. Bạn đã dành được bao nhiêu điểm?
  • D. Chúng ta cùng thử lại nào!

Câu 2: Em hãy nhập câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi trong đoạn lệnh dưới đây.

  • A. Sang phải, 80.
  • B. Sang trái, -80.
  • C. Sang phải, -132.
  • D. Sang trái, 132.

Câu 3: Nhân vật sẽ di chuyển theo hướng nào sau khi chúng ta thực hiện đoạn lệnh dưới đây. Biết rằng câu trả lời nhập từ bàn phím đang là 30.

  • A. Di chuyển sang phải.
  • B. Di chuyển sang trái.
  • C. Di chuyển lên trên.
  • D. Di chuyển xuống dưới.

Câu 4: Theo em, điểm của bạn Nam đang xếp loại gì? Biết rằng mức điểm hiện tại của bạn là 7.

  • A. Khá.
  • B. Trung Bình.
  • C. Tốt.
  • D. Không thuộc nhóm nào.

Câu 5: Theo em, khi bấm lá cờ xanh, nhân vật sẽ hiển thị gì lên màn hình?

  • A. Hiển thị chữ “mèo”.
  • B. Hiển thị chữ “m”.
  • C. Hiển thị chữ “o”.
  • D. Không hiển thị gì.

Câu 6: Cửa sổ nào dùng để thực hiện việc lập trình?

  •  A.
  • B.
  • C.
  • D.

Câu 7: Để truy cập scratch bản trực tuyến ta mở trình duyệt web và truy cập địa chỉ:

  • A. Scratch.com.vn.
  • B. Scratch.edu.vn.
  • C. Scratch.mit.edu.
  • D. Scratch.edu.

Câu 8: Trong Scratch hướng di chuyển mặc định của đối tượng là hướng nào?

  • A. Lên trên.
  • B. Xuống dưới.
  • C. Sang trái.
  • D. Sang phải.

Câu 9: Mục đích của chạy thử chương trình là

  • A. để sửa lỗi trong chương trình.
  • B. để xác định kết quả trong chương trình.
  • C. để phát hiện thuật toán trong chương trình.
  • D. để phát hiện lỗi trong chương trình.

Câu 10: Trong Scratch, nhóm lệnh nào có màu vàng?

  • A. Sự kiện.
  • B. Chuyển động.
  • C. Cảm biến.
  • D. Hiển thị.

Câu 11: Nhóm lệnh nào cung cấp các phép tính?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D. 

Câu 12: Em có thể chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng nào?

  • A. Lập trình.
  • B. Sân khấu.
  • C. Âm thanh.
  • D. Khối lệnh.

Câu 13: Lệnh ở hình bên thuộc nhóm lệnh nào? 

  • A. Sự kiện.
  • B. Chuyển động.
  • C. Âm thanh.
  • D. Hiển thị.

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác