Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Chân trời bài 13: Chạy thử chương trình (P2)

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 chân trời sáng tạo bài 13: Chạy thử chương trình (P2) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Em hãy chọn đáp án đúng cho mô tả: Chỉ cần một điều kiện đúng thì sẽ nhận kết quả đúng?

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 2: Theo em, khối lệnh dưới đây nhận kết quả sai khi nào?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Kết quả kiểm tra điều kiện 2 đúng.
  • B. Kết quả kiểm tra điều kiện 1 sai.
  • C. Kết quả kiểm tra điều kiện 1 đúng hoặc sai.
  • D. Kết quả kiểm tra điều kiện 1 đúng.

Câu 3: Quan sát hình ảnh câu lệnh và cho biết: Các nhóm lệnh được bắt đầu bằng lệnh phía trên thì sẽ chạy khi nào?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Nhóm lệnh sẽ chạy khi ta nhấn hình bát giác đỏ.
  • B. Nhóm lệnh sẽ chạy khi ta nhấn lá cờ xanh.
  • C. Nhóm lệnh sẽ chạy khi phím cách được bấm.
  • D. Nhóm lệnh sẽ chạy khi nháy chuột lên nhân vật.

Câu 4: Theo em, điểm của bạn Nam đang xếp loại gì? Biết rằng mức điểm hiện tại của bạn là 7.

TRẮC NGHIỆM

  • A. Khá.
  • B. Trung Bình.
  • C. Tốt.
  • D. Không thuộc nhóm nào.

Câu 5: Theo em, khi bấm lá cờ xanh, nhân vật sẽ hiển thị gì lên màn hình?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Hiển thị chữ “mèo”.
  • B. Hiển thị chữ “m”.
  • C. Hiển thị chữ “o”.
  • D. Không hiển thị gì.

Câu 6: Theo em khi bấm cờ xanh, tin nhắn nào chắc chắn được phát?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Tin nhắn 4.
  • B. Tin nhắn 2.
  • C. Tin nhắn 3.
  • D. Tin nhắn 1.

Câu 7: Để truy cập scratch bản trực tuyến ta mở trình duyệt web và truy cập địa chỉ:

  • A. Scratch.com.vn.
  • B. Scratch.edu.vn.
  • C. Scratch.mit.edu.
  • D. Scratch.edu.

Câu 8: Trong Scratch hướng di chuyển mặc định của đối tượng là hướng nào?

  • A. Lên trên.
  • B. Xuống dưới.
  • C. Sang trái.
  • D. Sang phải.

Câu 9: Mục đích của chạy thử chương trình là

  • A. để sửa lỗi trong chương trình.
  • B. để xác định kết quả trong chương trình.
  • C. để phát hiện thuật toán trong chương trình.
  • D. để phát hiện lỗi trong chương trình.

Câu 10: Trong Scratch, nhóm lệnh nào có màu vàng?

  • A. Sự kiện.
  • B. Chuyển động.
  • C. Cảm biến.
  • D. Hiển thị.

Câu 11: Nhóm lệnh nào cung cấp các phép tính?

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. . TRẮC NGHIỆM
  • D.  TRẮC NGHIỆM

Câu 12: Em có thể chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng nào?

  • A. Lập trình.
  • B. Sân khấu.
  • C. Âm thanh.
  • D. Khối lệnh.

Câu 13: Lệnh ở hình bên thuộc nhóm lệnh nào?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Sự kiện.
  • B. Chuyển động.
  • C. Âm thanh.
  • D. Hiển thị.

Câu 14: Cửa sổ nào dùng để thực hiện việc lập trình?

  • A.. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác