Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 5 Chân trời bài 14: Viết kịch bản chương trình máy tính

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 Chân trời bài 14: Viết kịch bản chương trình máy tính có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Phát biểu nào sau đây là SAI khi nói về ý tưởng, kịch bản chương trình máy tính?

  • A. Kịch bản cần được mô tả rõ ràng, cụ thể.
  • B. Kịch bản thường có ba phần: mở đầu, diễn biến, kết thúc.
  • C. Có thể viết kịch bản khi chưa có ý tưởng về trò chơi, câu chuyện.
  • D. Nên lấy ý kiến góp ý để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện kịch bản.

Câu 2: Cấu trúc nào phù hợp để diễn tả hành động: Nhân vật di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm con trỏ chuột thì dừng lại?

  • A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  • B. Cấu trúc lặp liên tục.
  • C. Cấu trúc lặp có điều kiện.
  • D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

Câu 3: Phát biểu nào sau đây sai?

  • A. Từ kịch bản, em dễ dàng tạo ra chương trình để thực hiện ý tưởng.
  • B. Để chạy chương trình trong Scratch, em nháy nút lệnh cờ xanh trên màn hình.
  • C. Kịch bản giúp em xác định cụ thể các công việc mà chương trình cần thực hiện.
  • D. Sau khi tạo chương trình, em không cần chạy thử.

Câu 4: Chuyện gì sẽ xảy ra khi mèo chạm vào cạnh sân khấu?

  • A. Không có chuyện gì xảy ra cả.
  • B. Mèo sẽ dừng lại.
  • C. Mèo di chuyển 10 bước.
  • D. Mèo chạm cạnh rồi bật lại.

Câu 5: Cách mở một kịch bản

  • A. 1.
  • B. 2.
  • C. 3.
  • D. 1 hoặc 3.

Câu 6: Kịch bản chương trình được viết KHÔNG trả lời câu hỏi nào sau đây?

  • A. Chương trình có những nhân vật nào?
  • B. Sân khấu là gì?
  • C. Hành động của các nhân vật là gì?
  • D. Làm thế nào để chạy chương trình?

Câu 7: Kịch bản gồm mấy phần?

  • A. 1.
  • B. 2.
  • C. 3.
  • D. 4.

Câu 8: Với kịch bản trên, chương trình sẽ vẽ ra hình gì?

  • A. Hình tròn.
  • B. Hình tam giác.
  • C. Hình vuông có độ dài cạnh là 150 bước.
  • D. Hình vuông có độ dài cạnh tùy ý.

Câu 9: Sau vòng lặp này, biến kết quả sẽ bằng?

  • A. 9.
  • B. 10.
  • C. 11.
  • D. 12.

Câu 10: Chương trình nào dưới đây cho phép tính hiệu của hai số A và B?

  • A.
  • B.
  • C.
  • D.

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác