Trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều bài 8: Cấu trúc lặp liên tục (P2)
Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 cánh diều bài 8: Cấu trúc lặp liên tục (P2) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Hoạt động nào sau biểu thị bằng cấu trúc lặp liên tục?
- A. Rửa rau.
- B. In bài tập.
- C. Giặt quần áo đến khi áo sạch.
D. Mặt trời mọc rồi lặn.
Câu 2: Ý nghĩa của khối lệnh sau là
A. Liên tục nói “Xin chào”.
- B. Nói “Xin chào” 10 lần.
- C. Nói “Xin chào” đến khi mệt thì nghỉ.
- D. Nói “Xin chào” trong 10s.
Câu 3: Cấu trúc lặp liên tục thuộc nhóm lệnh nào?
- A. Nhóm lệnh chuyển động.
- B. Nhóm lệnh hiển thị.
- C. Nhóm lệch sự kiện
D. Nhóm lệnh điều khiển
Câu 4: Cấu trúc lặp liên tục là
- A. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với một số lần cho trước.
- B. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với điều kiện nhất định.
C. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại liên tục.
- D. dùng để mô tả một công việc được tuần tự lặp đi lặp lại.
Câu 5: Cấu trúc lặp liên tục thuộc nhóm lệnh nào?
- A. Nhóm lệnh chuyển động.
- B. Nhóm lệnh hiển thị.
- C. Nhóm lệch sự kiện
D. Nhóm lệnh điều khiển
Câu 6: Cấu trúc lặp liên tục là
- A. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với một số lần cho trước.
- B. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với điều kiện nhất định.
C. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại liên tục.
- D. dùng để mô tả một công việc được tuần tự lặp đi lặp lại.
Câu 7: Trong Scratch, để mô tả một khối lệnh lặp có điều kiện, em cần sử dụng lệnh nào?
A.
- B.
- C.
- D.
Câu 8: Cấu trúc lặp
- A. Kiểm tra điều kiện đúng hay sai. Nếu đúng sẽ thực hiện tiếp, nếu sai sẽ dừng thuật toán.
- B. Thực hiện từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng (kết thúc) theo thứ tự.
C. Dùng để mô tả các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần.
- D. Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán.
Câu 9: Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?
A. Scratch
- B. Window Explorer
- C. Word
- D. PowerPoint
Câu 10: Chương trình Mèo đuổi bóng. Khi chạy chương trình, Bóng di chuyển theo chuột máy tính còn Mèo đuổi Bóng. Chương trình cho nhân vật Bóng là
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 11: Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo?
- A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
- B. Cấu trúc lặp với số lần biết trước.
C. Cấu trúc lặp liên tục.
- D. Cấu trúc tuần tự.
Bình luận