Siêu nhanh giải bài 12 Tin học 5 Chân trời sáng tạo

Giải siêu nhanh bài 12 Tin học 5 Chân trời sáng tạo. Giải siêu nhanh Tin học 5 Chân trời sáng tạo. Những phần nào có thể rút gọn, lược bỏ và tóm gọn. Đều được áp dụng vào bài giải này. Thêm cách giải mới để học sinh lựa chọn. Để tìm ra phong cách học Tin học 5 Chân trời sáng tạo phù hợp với mình.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 12. VIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐỂ TÍNH TOÁN

KHỞI ĐỘNG

Hãy trao đổi với bạn và cho biết ở các bài học trước em đã biết sử dụng những phép toán nào trong Scratch.

Giải rút gọn:

Em đã sử dụng các phép toán cộng, trừ, nhân, chia. Bên cạnh đó còn sử dụng phép so sánh >, <, =

1. BIỂU THỨC SỐ HỌC TRONG SCRATCH

Câu hỏi 1: Ở bảng 1, những phép toán nào trong Scratch có dấu phép toán giống hoặc khác với dấu phép toán trong Toán học? 

Giải rút gọn:

  • Những phép giống: Cộng, trừ
  • Những phép khác: Nhân, chia

Câu hỏi 2: Trong bảng 2, ghép mỗi khối phép toán ở cột bên phải với một biểu thức ở cột bên trái cho phù hợp

Giải rút gọn:

 1 – b       2 – c       3 – a          4 – d       

2. BIỂU THỨC SO SÁNH TRONG SCRATCH

Câu hỏi 1: Ở Bài 10, trong khối lệnh rẽ nhánh, em đã mô tả điều kiện để tính tiền mua vé tham quan, xem phim bằng cách nào?

Giải rút gọn:

Em mô tả bằng cách sử dụng các phép so sánh 

Câu hỏi 2: Trong bảng 4, em hãy cho biết kết quả của mỗi biểu thức so sánh đối với từng cặp số a, b

Giải rút gọn:

LUYỆN TẬP

Một cửa hàng có giá bán vở như ở Bảng 5

BẢNG GIÁ BÁN VỞ

Mua ít hơn 5 cuốn

11 000 đồng/ cuốn

Mua 5 cuốn

10 000 đồng/ cuốn

Mua nhiều hơn 5 cuốn

9 000 đồng/ cuốn

Hãy ghép câu lệnh ở cột B vào một vị trí được đánh số ở cột A cho phù hợp để tạo thành chương trình tính tiền mua vở theo giá bán ở bảng 5

Giải rút gọn:

1 – d          2 – a             3 – c         4 - b

VẬN DỤNG

Câu hỏi: Hãy cùng với bạn tạo chương trình trò chơi đoán số với gợi ý như sau:

Sử dụng lệnh để tạo số bí mật (so_bi_mat).

Chương trình cho phép người chơi đoán số bằng cách nhập một số từ bàn phím (so_nhap).

So sánh so_nhap với so bí mat:

+ Nếu so_nhap < so_bi_mat thông báo "Bạn đã nhập số nhỏ hơn số bí mật".

+ Nếu so_nhap > so_bi_mat thông báo "Bạn đã nhập số lớn hơn số bí mật".

+ Nếu so_nhap = so_bi_mat thông báo "Chúc mừng bạn đã đoán đúng".

Chương trình kết thúc khi người chơi đoàn đúng số bí mật.

Giải rút gọn:


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Giải Tin học 5 Chân trời sáng tạo bài 12, Giải bài 12 Tin học 5 Chân trời sáng tạo, Siêu nhanh giải bài 12 Tin học 5 Chân trời sáng tạo

Bình luận

Giải bài tập những môn khác