Câu hỏi tự luận Tin học 5 Cánh diều bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản

Câu hỏi tự luận Tin học 5 cánh diều bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản. Bộ câu hỏi bài tập mở rộng có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 5 cánh diều. Kéo xuống để tham khảo thêm.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

1. NHẬN BIẾT (5 CÂU)

Câu 1: Trong phần mềm Scratch, lệnh nào dùng để bắt đầu vẽ?

Câu 2: Có bao nhiêu nhóm lệnh chính khi tạo chương trình vẽ hình đơn giản?

Câu 3: Lệnh "đặt bút" có tác dụng gì?

Câu 4: Lệnh "nhấc bút" có tác dụng gì?

Câu 5: Giải thích sự khác biệt giữa lệnh "đi tới" và lệnh "di chuyển".

2. THÔNG HIỂU (4 CÂU)

Câu 1: Tại sao phải sử dụng lệnh "đặt hướng" trước khi vẽ một hình?

Câu 2: Lệnh "lặp lại" có vai trò gì trong việc vẽ các hình có nhiều cạnh?

Câu 3: Nêu các bước cơ bản để tạo một chương trình vẽ hình vuông.

Câu 4: Muốn vẽ một hình tròn, em cần sử dụng lệnh nào?

3. VẬN DỤNG (3 CÂU)

Câu 1: Làm thế nào để thay đổi màu sắc của nét vẽ?

Câu 2: Hãy viết một chương trình vẽ một đường thẳng dài 100 bước.

Câu 3: Tạo một chương trình vẽ hình tam giác đều có cạnh dài 50 bước.

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Bài tập tự luận Tin học 5 cánh diều bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ, Bài tập Ôn tập Tin học 5 cánh diều bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ, câu hỏi ôn tập 4 mức độ Tin học 5 CD bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ

Bình luận

Giải bài tập những môn khác