Lý thuyết trọng tâm Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản
Tổng hợp kiến thức trọng tâm Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản. Tài liệu nhằm củng cố, ôn tập lại nội dung kiến thức bài học cho học sinh dễ nhớ, dễ ôn luyện. Kéo xuống để tham khảo
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 2. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÌNH ĐƠN GIẢN
I - MỤC TIÊU BÀI HỌC
- Sử dụng được lệnh thay đổi hướng di chuyển của nhân vật.
- Tạo được chương trình vẽ hình đơn giản với hai nhóm lệnh Bút vẽ và Chuyển động.
II - KIẾN THỨC CẦN GHI NHỚ
THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÌNH VUÔNG
Hướng dẫn thực hành:
- Bước 1: Đặt nhân vật ở vị trí giữa vùng Sân khấu. Tạo chương trình để đặt kích thước bút vẽ và đặt bút vẽ
- Bước 2: Lần lượt ghép tiếp vào chương trình các lệnh theo từng khối lệnh để điều khiển nhân vật vẽ các cạnh hình vuông.
Chú ý: Trong nhóm lệnh Điều khiển, lệnh đợi tạm dừng chương trình trước khi thực hiện lệnh tiếp theo. Em có thể thay đổi thời gian tạm dừng 1 giây thành số khác số 1.
THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÀNG CÂY
Hướng dẫn thực hành:
- Bước 1: Chọn phông nền phù hợp. Chọn nhân vật Trees, đổi tên nhân vật thành Cây và đặt ở vị trí sát cạnh bên trái của vùng Sân khấu
- Bước 2: Bắt đầu chương trình bằng khối lệnh
- Bước 3: In thêm một cây mới bằng cách ghép thêm vào chương trình khối lệnh ở hình 7. Sau khi ghép, em có thể chạy thử chương trình và nhận được kết quả như ở hình 6.
- Bước 4: Thực hiện lại bước 3 ba lần để in thêm 3 cây còn lại của hàng cây. Ở lần thứ ba, em có thể không cần ghép thêm lệnh
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
Tóm tắt kiến thức Tin học 5 CD chủ đề F bài 2: Thực hành tạo, kiến thức trọng tâm Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 2: Thực hành tạo, Ôn tập Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 2: Thực hành tạo
Bình luận