Câu hỏi tự luận mức độ thông hiểu tin học 5 CD bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản
2. THÔNG HIỂU (4 CÂU)
Câu 1: Tại sao phải sử dụng lệnh "đặt hướng" trước khi vẽ một hình?
Câu 2: Lệnh "lặp lại" có vai trò gì trong việc vẽ các hình có nhiều cạnh?
Câu 3: Nêu các bước cơ bản để tạo một chương trình vẽ hình vuông.
Câu 4: Muốn vẽ một hình tròn, em cần sử dụng lệnh nào?
Câu 1:
- Lệnh "đặt hướng" giúp chúng ta xác định rõ hướng mà nhân vật sẽ di chuyển và vẽ khi thực hiện các lệnh tiếp theo. Điều này rất quan trọng vì nếu không đặt hướng, nhân vật sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng cũ, dẫn đến hình vẽ không đúng như ý muốn.
Câu 2:
- Lệnh "lặp lại" giúp chúng ta thực hiện một chuỗi lệnh nhiều lần. Khi vẽ các hình có nhiều cạnh, chúng ta thường lặp lại các lệnh vẽ một cạnh nhiều lần để tạo thành hình hoàn chỉnh.
Câu 3:
- Chọn nhân vật
- Sử dụng lệnh “Đặt bút” để nhân vật để lại vệt khi di chuyển.
- Đặt hướng cho nhân vật là 90 độ.
- Di chuyển về phía trước một đoạn bằng độ dài cạnh hình vuông. Xoay 90 độ.
- Lặp lại bước trên 3 lần nữa.
- Sử dụng lệnh "nhấc bút" nếu bạn muốn nhân vật di chuyển đến vị trí khác mà không vẽ thêm.
Câu 4:
- Để vẽ một hình tròn chính xác trong Scratch, chúng ta thường sử dụng một kỹ thuật gọi là "xấp xỉ hình tròn". Thay vì vẽ một đường tròn hoàn hảo, chúng ta sẽ vẽ một đa giác có rất nhiều cạnh nhỏ để tạo cảm giác như một hình tròn.
Bình luận