Câu hỏi tự luận mức độ thông hiểu tin học 5 CD bài 3: Trang phục của nhân vật
2. THÔNG HIỂU (4 CÂU)
Câu 1: Giải thích sự khác biệt giữa trang phục và phụ kiện của nhân vật.
Câu 2: Có những cách nào để thay đổi kích thước của một trang phục?
Câu 3: Tại sao chúng ta cần nhiều trang phục cho một nhân vật?
Câu 4: Làm thế nào để thêm một trang phục mới cho nhân vật trong Scratch?
Câu 1:
- Trang phục là bộ quần áo chính của nhân vật, bao gồm các bộ phận như áo, quần, váy,... Trang phục thường quyết định hình dáng cơ bản của nhân vật.
- Phụ kiện là những vật dụng nhỏ đi kèm với trang phục, như mũ, kính, túi xách, vũ khí,... Phụ kiện giúp làm tăng thêm sự chi tiết và cá tính cho nhân vật.
Câu 2:
- Sử dụng công cụ kéo giãn để tăng hoặc giảm kích thước của toàn bộ trang phục hoặc một phần nào đó.
- Sử dụng khối lệnh "thay đổi kích thước" để điều chỉnh kích thước của trang phục theo một giá trị cụ thể.
Câu 3:
- Thay đổi trang phục liên tục để tạo ra hiệu ứng chuyển động cho nhân vật (ví dụ: nhân vật đang chạy, đang nhảy).
- Mỗi trang phục có thể thể hiện một trạng thái khác nhau của nhân vật (ví dụ: vui, buồn, tức giận).
- Giúp cho nhân vật trở nên sinh động và thú vị hơn.
- Thay đổi trang phục để phù hợp với các bối cảnh khác nhau trong dự án.
Câu 4:
- Chọn nhân vật muốn thêm trang phục.
- Click vào biểu tượng trang phục (thường là một hình tròn nhiều màu) ở góc dưới bên phải màn hình.
- Chọn cách thêm trang phục:
+ Chọn một trang phục có sẵn trong thư viện của Scratch.
+ Sử dụng công cụ vẽ để tạo trang phục mới.
+ Chọn ảnh từ máy tính của bạn.
- Kéo thả trang phục mới vào khu vực trang phục
Bình luận