Câu hỏi tự luận mức độ nhận biết tin học 5 CD bài 3: Trang phục của nhân vật
1. NHẬN BIẾT (5 CÂU)
Câu 1: Trang phục của nhân vật trong phần mềm lập trình có ý nghĩa gì?
Câu 2: Có những cách nào để thay đổi trang phục cho nhân vật?
Câu 3: Các yếu tố nào tạo nên một bộ trang phục hoàn chỉnh cho nhân vật?
Câu 4: Tại sao chúng ta cần phải thay đổi trang phục cho nhân vật?
Câu 5: Trang phục có thể giúp chúng ta thể hiện điều gì về nhân vật?
Câu 1:
- Trang phục của nhân vật trong phần mềm lập trình, ví dụ như Scratch, giống như bộ quần áo của chúng ta trong đời thực. Nó quyết định ngoại hình của nhân vật, giúp chúng ta nhận biết và phân biệt các nhân vật khác nhau. Ngoài ra, trang phục còn giúp thể hiện tính cách, vai trò và câu chuyện của nhân vật.
Câu 2:
- Scratch cung cấp một thư viện trang phục đa dạng, có thể chọn và thay đổi cho nhân vật của mình.
- Có thể sử dụng công cụ vẽ tích hợp sẵn trong Scratch để tạo ra những bộ trang phục độc đáo.
- Nhập ảnh từ máy tính của mình để làm trang phục cho nhân vật.
Câu 3:
- Hình dáng cơ bản của trang phục
- Màu sắc
- Các chi tiết nhỏ như nút áo, túi quần, hoa văn...
Câu 4:
- Giúp cho nhân vật trở nên phong phú và thú vị hơn.
- Thay đổi trang phục để thể hiện sự thay đổi về tâm trạng, tình huống hoặc vai trò của nhân vật.
- Tạo hiệu ứng chuyển động cho nhân vật.
- Phân biệt nhân vật các nhân vật khác nhau trong một dự án.
Câu 5:
- Tính cách
- Vai trò của nhân vật
- Thời đại mà nhân vật đang sống.
Bình luận