Trắc nghiệm Tin học 8 Cánh diều Bài 3 Sử dụng biểu thức trong chương trình
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 8 Bài 3 Sử dụng biểu thức trong chương trình - sách Cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Trong lập trinnhf, ta gán gì cho biến?
- Một giá trị cụ thể
Một biểu thức
- Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 2: Khi gán một biểu thức cho biến thì máy tính sẽ tính toán?
- Các phép tính
Biểu thức
- Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 3: Kết quả của máy tính tính toán biểu thức là?
- Một biểu thức
- Một hằng số
Một giá trị cụ thể
- Đáp án khác
Câu 4: Biểu thức là?
- Một toán hạng được kết nối với nhau bởi các phép toán
- Nhiều hạng toán kết nối với nhau bởi các phép toán
Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 5: Theo lịch sử phát triển, máy tính thay đổi như thế nào về điện năng tiêu thụ?
- Từ tiêu thụ nhiều điện đến tiêu thụ ít điện năng
- Từ không tiêu thụ điện năng đến tiêu thụ nhiều điện và đến tiêu thụ ít điện năng
Từ tiêu thụ nhiều điện đến tiêu thụ ít điện năng và không tiêu thụ điện năng
- Đáp án khác
Câu 6: Trong scratch, giá trị của biểu thức là?
- Số
- Logic
Xâu kí tự Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 7: Nhóm nào trong Scratch cung cấp những phép toán để tạo ra các biểu thức số?
- Control
Operators
- Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 8: Phép toán nào dưới đây được dùng trong Scratch?
- Phép cộng, trừ
- Phép nhân
- Phép chia
Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 9: Phép toán làm tròn số, lấy số nguyên gần nhất số này là?
- Mod
Round
- abs of
- Đáp án khác
Câu 10: Phép toán lấy phần dư của phép chia là?
Mod
- Round
- abs of
- Đáp án khác
Câu 11: Phép toán lấy giá trị tuyệt đối của một số là?
- Mod
- Round
abs of
- Đáp án khác
Câu 12: Đâu là phép so sánh thuộc biểu thức logic?
- Phép so sánh bằng
- Phép so sánh nhỏ hơn
- Phép so sánh lớn hơn
Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 13: Các biểu thức có thể kết nối với nhau bởi các phép toán logic nào?
- and
- or
- not
Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 14: Phép toán logic and là?
- Chỉ sai khi hai biểu thức thành phần đều đúng
- Chỉ đúng khi một biểu thức thành phần đúng
Chỉ đúng khi hai biểu thức thành phần đều đúng
- Đáp án khác
Câu 15: Phép toán or là?
Chỉ sai khi hai biểu thức thành phần đều sai
- Chỉ đúng khi hai biểu thức thành phần đều đúng
- Là giá trị phủ định của biểu thức
- Đáp án khác
Câu 16: Phép toán not là?
- Chỉ sai khi hai biểu thức thành phần đều sai
- Chỉ đúng khi hai biểu thức thành phần đều đúng
Là giá trị phủ định của biểu thức
- Đáp án khác
Câu 17: Xâu kí tự là gì?
Một biểu thức kiểu xâu kí tự
- Một biểu thức kiểu số
- Một biểu thức kiểu chữ
- Một biểu thức kiểu ảnh
Câu 18: Với phép toán join thì?
Ta có thể kết nối các biểu thức xâu kí tự với nhau
- Ta không thể kết nối các biểu thức xâu kí tự với nhau
- Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 19: Ta có thể kết nối các biểu thức xâu kí tự với nhau để?
Tạo ra biểu thức xâu kí tự mới dài hơn
- Tạo ra biểu thức xâu kí tự ngắn hơn
- Tạo ra biểu thức xâu kí tự ban đầu
- Đáp án khác
Câu 20: Vào thập niên 1900, các máy tính cơ học trước đó đã được thiết kế lại để?
- Phù hợp với sự phát triển
- Tiết kiện điện
Sử dụng mô tơ điện
- Cả ba đáp án trên đều sai
Câu 21: Đối với biểu thức số, có thể tạo mới biểu thức bằng phép toàn nào dưới đây?
- Cộng, trừ
- Nhân, chia
- mod
Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 22: Đối với biểu thức số, không thể tạo mới biểu thức bằng phép toàn nào dưới đây?
- Cộng, trừ
- Nhân, chia
- mod
and
Câu 23: Đối với biểu thức logic, không thể tạo mới biểu thức bằng phép toàn nào dưới đây?
- and
- or
mod
- not
Câu 24: Đối với biểu thức xâu kí tự, có thể tạo mới biểu thức bằng phép toàn nào dưới đây?
- Cộng, trừ
- Nhân, chia
- mod
join
Câu 25: Xâu kí tự có phép toán nào dưới đây?
- So sánh bằng
- Làm trong số
Kết hợp (join) nối các xâu kí tự để tạo ra xâu kí tự mới
- Đáp án khaccs
Bình luận