Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 8 Cánh diều Bài 1 Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình

Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 8 Bài 1 Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình - sách Cánh diều. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Chúng ta có thể mô tả một quá trình?

  • Với tất cả các bước cùng một lúc
  • Với các bước đầu tiên
  • Với các bước lần lượt diễn ra
  • Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 2: Mô tả một thuật toán có các bước được thực hiện tuần tự là?

  • Một quá trình với các bước diễn ra cùng lúc, thực hiện xong bước này thì thực hiện bước tiếp theo, cứ như thế cho đến bước cuối cùng
  • Một quá trình với các bước lần lượt diễn ra, thực hiện các bước cùng một lúc, cứ như thế cho đến bước cuối cùng
  • Một quá trình với các bước lần lượt diễn ra, thực hiện xong bước này thì thực hiện bước tiếp theo, cứ như thế cho đến bước cuối cùng
  • Cả ba đáp án trên đều sai

Câu 3: Khi nào có thể sử dụng mô tả dưới dạng thuật toán?

  • Đặc điểm của máy tính
  • Các sự việc xảy ra khi động đất
  • Kịch bản điều khiển một nhân vật
  • Đáp án khác

Câu 4: Khi kịch bản điều khiển một nhân vật bị thay đổi thứ tự các bước trong thuật toán thì?

  • Ta sẽ nhận được một kịch bản như cũ
  • Ta sẽ nhận được một kịch bản gần giống cũ
  • Ta sẽ nhận được một kịch bản khác
  • Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 5: Khi nào những người biết sử dụng Scratch sẽ tạo được chương trình thể hiện kịch bản?

  • Khi có thuật toán mẫu
  • Khi có kịch bản được mô tả ở dạng đoạn văn
  • Khi có kịch bản được mô tả ở một dạng thuật toán
  • Đáp án khác

Câu 6: Mỗi chương trình máy tính là?

  • Một dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện nhiều thuật toán
  • Một dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện hai thuật toán
  • Một dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán
  • Đáp án khác

Câu 7: Các lệnh thể hiện các bước thuật toán được thực hiện theo?

  • Số lượng các thuật toán
  • Số thứ tự các thuật toán
  • Các bước của thuật toán được mô tả
  • Đáp án khác

Câu 8: Để thể hiện một bước trong bản mô tả ta dùng?

  • Dùng nhiều lệnh đơn giản của Scratch
  • Chỉ cần dùng hai lệnh đơn giản của Scratch
  • Chỉ cần dùng một lệnh đơn giản của Scratch
  • Đáp án khác

Câu 9: Việc thể hiện một kịch bản có các bước kế tiếp nhau là?

  • Thực hiện cùng một lúc các bước của thuật toán
  • Thực hiện tuần tự các bước của thuật toán
  • Cả hai đáp án trên đều đúng
  • Cả hai đáp án trên đều sai

Câu 10: Em có thể thay đổi thứ tự như thế nào để tạo ra thuật toán nào khác dựa trên kịch bản dưới đây?

Bước 1. Đặt nhân vật Mèo đứng bên trái căn phòng

Bước 2. Nhân vật Mèo kêu: “Grừ, Grừ… lạnh quá!”

Bước 3. Nhân vật Mèo kêu: “Lò sưởi ở đâu nhỉ?”

Bước 4. Nhân vật Mèo chạy một đoạn (10 bước)

Bước 5. Nhân vật Mèo kêu: “Không có cái nào!”

  • 1-3-4-5-2
  • 5-4-3-2-1
  • 4-5-3-2-1
  • 3-4-2-5-1

Cho thuật toán: 

Bước 1. Nhân vật Mèo nói: “Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì” trong 2 giây

Bước 2. Nhân vật Hươu cao cổ suy nghĩ trong 1,5 giây.

Bước 3. Nhân vật Hươu cao cổ đáp: “Là uống trà nóng, Mèo ạ!” trong 2 giây

Bước 4. Nhân vật Mèo hỏi: “Sao lại vậy?” trong 1,5 giây.

Bước 5. Nhân vật Hươu cao cổ trả lời: “Khi trà xuống được bụng mình thì nó nguội lạnh mất rồi!” trong 2 giây.

Bước 6. Cả 2 nhân vật cùng cười trong 2,5 giây.

Dựa trên thuật toán em hãy trả lời các câu hỏi dưới đây:

Câu 11: Em có thể tạo chương trình nào từ câu sau đây: Nhân vật Mèo nói: “Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì” trong 2 giây?

  • Thêm nhân vật Hươu cao cổ vào sân khấu. Thêm khối "chờ trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với thời gian là 1.5 giây
  • Thêm nhân vật Mèo vào sân khấu. Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì" và thời gian là 2 giây
  • Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Là uống trà nóng, Mèo ạ!" và thời gian là 2 giây
  • Đáp án khác

Câu 12: Em có thể tạo chương trình nào từ câu sau đây: Nhân vật Hươu cao cổ suy nghĩ trong 1,5 giây?

  • Thêm nhân vật Hươu cao cổ vào sân khấu. Thêm khối "chờ trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với thời gian là 1.5 giây
  • Thêm nhân vật Mèo vào sân khấu. Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì" và thời gian là 2 giây
  • Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Là uống trà nóng, Mèo ạ!" và thời gian là 2 giây
  • Đáp án khác

Câu 13: Em có thể tạo chương trình nào từ câu sau đây: Nhân vật Hươu cao cổ trả lời: “Khi trà xuống được bụng mình thì nó nguội lạnh mất rồi!” trong 2 giây?

  • Thêm nhân vật Hươu cao cổ vào sân khấu. Thêm khối "chờ trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với thời gian là 1.5 giây
  • Thêm nhân vật Mèo vào sân khấu. Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì" và thời gian là 2 giây
  • Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Là uống trà nóng, Mèo ạ!" và thời gian là 2 giây
  • Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Khi trà xuống được bụng mình thì nó nguội lạnh mất rồi!" và thời gian là 2 giây

Câu 14: Em có thể tạo chương trình nào từ câu sau đây: Nhân vật Mèo hỏi: “Sao lại vậy?” trong 1,5 giây ?

  • Thêm nhân vật Hươu cao cổ vào sân khấu. Thêm khối "chờ trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với thời gian là 1.5 giây
  • Thêm nhân vật Mèo vào sân khấu. Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì" và thời gian là 2 giây
  • Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Là uống trà nóng, Mèo ạ!" và thời gian là 2 giây
  • Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Sao lại vậy?" và thời gian là 1.5 giây

Câu 15: Em có thể tạo chương trình nào từ câu sau đây:  Nhân vật Hươu cao cổ đáp: “Là uống trà nóng, Mèo ạ!” trong 2 giây?

  • Thêm nhân vật Hươu cao cổ vào sân khấu. Thêm khối "chờ trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với thời gian là 1.5 giây
  • Thêm nhân vật Mèo vào sân khấu. Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì" và thời gian là 2 giây
  • Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Là uống trà nóng, Mèo ạ!" và thời gian là 2 giây
  • Đáp án khác

Câu 16: Em có thể tạo chương trình nào từ câu sau đây:  Cả 2 nhân vật cùng cười trong 2,5 giây?

  • Thêm nhân vật Hươu cao cổ vào sân khấu. Thêm khối "chờ trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với thời gian là 1.5 giây
  • Thêm nhân vật Mèo vào sân khấu. Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì" và thời gian là 2 giây
  • Thêm khối "cười trong ... giây" vào script của cả Mèo và Hươu cao cổ với thời gian là 2.5 giây
  • Thêm nhân vật Hươu cao cổ vào sân khấu. Thêm khối "chờ trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với thời gian là 1.5 giây

Câu 17: Hãy chọn đáp án đúng?

  • Có thể mô tả một kịch bản dưới dạng các bước tuần tự của một thuật toán.
  • Không thể mô tả một kịch bản dưới dạng các bước tuần tự của một thuật toán
  • Trong một kịch bản, thứ tự thực hiện các bước rất quan trọng, nhưng trong mô tả thuật toán thì thứ tự các bước không quan trọng
  • Thứ tự các bước trong một thuật toán không quy định thứ tự các lệnh (hay khối lệnh) trong chương trình thể hiện thuật toán đó

Câu 18: Dựa trên các bước tuần tự của một thuật toán ta có thể?

  • Mô tả một kịch bản
  • Mô tả một chương trình
  • Mô tả một đáp án
  • Tất cả đều đúng

Câu 19: Trong một kịch bản thì điều gì quan trọng?

  • Thứ tự các bước thực hiện của thuật toán
  • Thứ tự các bước của thuật toán
  • Cả hai đáp án trên đều đúng
  • Cả hai đáp án trên đều sai

Câu 20: Thứ tự các bước trong một thuật toán quy định?

  • Số lượng các chương trình
  • Số lượn lệnh
  • Thứ tự các lệnh (hay khối lệnh) trong chương trình thể hiện thuật toán đó
  • Cả ba đáp án trên đều sai

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác