Đáp án tin học 8 Cánh diều bài 1 Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình
Đáp án Đáp án tin học 8 Cánh diều bài 1 Thể hiện cấu trúc tuần tự trong chương trình. Bài giải được trình bày ngắn gọn, chính xác giúp các em học tin học 8 Cánh diều dễ dàng. Từ đó, hiểu bài và vận dụng vào các bài tập khác. Đáp án chuẩn chỉnh, rõ ý, dễ tiếp thu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 1. THỂ HIỆN CẤU TRÚC TUẦN TỰ TRONG CHƯƠNG TRÌNH
KHỞI ĐỘNG
CH: Em hãy chuyển kịch bản ở Hình 1 sang thành dạng mô tả thuật toán để có thể điều khiển nhân vật Mèo bằng chương trình Scratch.
Đáp án chuẩn:
Đặt nhân vật Mèo đứng bên trái căn phòng.
Nhân vật Mèo kêu: Grừ, Grừ... lạnh quá!
Nhân vật Mèo kêu: Lò sưởi ở đâu nhỉ?
Nhân vật Mèo chạy một đoạn (10 bước).
Nhân vật Mèo kêu: Không có cái nào!
LUYỆN TẬP
CH: Với kịch bản câu chuyện nhỏ của hai nhân vật Mèo và Hươu cao cổ dưới đây, em hãy thực hiện các việc sau:
Viết mô tả thuật toán điều khiển nhân vật Mèo.
Viết mô tả thuật toán điều khiển nhân vật Hươu cao cổ.
Đáp án chuẩn:
1)
Nhân vật Mèo nói "Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì" trong 2 giây.
Nhân vật Mèo hỏi: "Sao lại vậy?" trong 1,5 giây.
Nhân vật Mèo cười trong 2.5 giây.
2)
Nhân vật Hươu cao cổ suy nghĩ trong 1,5 giây.
Nhân vật Hươu cao cổ đáp: "Là uống trà nóng, Mèo ạ!" trong 2 giây.
Nhân vật Hươu cao cổ trả lời: "Khi trà xuống được bụng mình thì nó nguội lạnh mất rồi!" trong 2 giây.
Nhân vật Hươu cao cổ cười trong 2.5 giây.
VẬN DỤNG
CH: Em hãy tạo chương trình thể hiện câu chuyện của hai nhân vật Mèo và Hươu cao cổ như mô tả ở bài Luyện tập trên đây.
Đáp án chuẩn:
Học sinh tự thực hành.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Bình luận