Đáp án Tin học 8 cánh diều bài 4 Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình
Đáp án bài 4 Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình. Bài giải được trình bày ngắn gọn, chính xác giúp các em học tin học 8 Cánh diều dễ dàng. Từ đó, hiểu bài và vận dụng vào các bài tập khác. Đáp án chuẩn chỉnh, rõ ý, dễ tiếp thu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 4. THỂ HIỆN CẤU TRÚC RẼ NHÁNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH
KHỞI ĐỘNG
CH: Em hãy mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax : b - 0 (bằng liệt kê các bước hoặc bằng sơ đồ khối).
Đáp án chuẩn:
1. THỂ HIỆN CẤU TRÚC RẼ NHÁNH TRONG SCRATCH
CH 1: Ở lớp 6 em đã biết một mẫu mô tả cấu trúc rẽ nhánh đầy đủ như ở Hình 3a. Em hãy thể hiện mô tả cấu trúc rẽ nhánh ở Hình 3b bằng một khối lệnh trong Scratch.
Đáp án chuẩn:
Nếu (a>b và a>c):
Thông báo "a là số lớn nhất trong 3 số"
Trả lại:
Thông báo "a không là số lớn nhất"
VẬN DỤNG
CH 2: Với mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 ở mục khởi động, em hãy tạo chương trình Scratch thể hiện thuật toán đó.
Đáp án chuẩn:
CH 3: Trong các câu sau, những câu nào đúng với môi trường lập trình Scratch?
Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toán.
Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ mới cần điều kiện rẽ nhánh, còn khối lạnh rõ nhánh dạng khuyết không cần có điều kiện nào.
Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic.
Đã thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ (lf... then.... else...) nhưng không kéo thả lệnh nào vào phần else.
Đáp án chuẩn:
Câu 1, 3, 4 đúng.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Bình luận