5 phút giải Tin học 8 Cánh diều trang 92
5 phút giải Tin học 8 Cánh diều trang 92. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chi bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 4. THỂ HIỆN CẤU TRÚC RẼ NHÁNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH
PHẦN I. HỆ THỐNG CÂU HỎI, BÀI TẬP TRONG SGK
KHỞI ĐỘNG
Em hãy mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax : b - 0 (bằng liệt kê các bước hoặc bằng sơ đồ khối).
1. THỂ HIỆN CẤU TRÚC RẼ NHÁNH TRONG SCRATCH
Hoạt động:
Ở lớp 6 em đã biết một mẫu mô tả cấu trúc rẽ nhánh đầy đủ như ở Hình 3a. Em hãy thể hiện mô tả cấu trúc rẽ nhánh ở Hình 3b bằng một khối lệnh trong Scratch.
VẬN DỤNG
Với mô tả thuật toán giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 ở mục khởi động, em hãy tạo chương trình Scratch thể hiện thuật toán đó.
TỰ KIỂM TRA
Trong các câu sau, những câu nào đúng với môi trường lập trình Scratch?
- Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toán.
- Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ mới cần điều kiện rẽ nhánh, còn khối lạnh rõ nhánh dạng khuyết không cần có điều kiện nào.
- Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic.
- Đã thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ (lf... then.... else...) nhưng không kéo thả lệnh nào vào phần else.
PHẦN II. 5 PHÚT TRẢ LỜI CÂU HỎI, BÀI TẬP SGK
KHỞI ĐỘNG
Đáp án KD:
1. THỂ HIỆN CẤU TRÚC RẼ NHÁNH TRONG SCRATCH
Đáp án HD:
Nếu (a>b và a>c):
Thông báo "a là số lớn nhất trong 3 số"
Trả lại:
Thông báo "a không là số lớn nhất"
VẬN DỤNG
Đáp án VD:
TỰ KIỂM TRA
Đáp án TKT: Câu 1, 3, 4 đúng.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
giải 5 phút Tin học 8 Cánh diều, giải Tin học 8 Cánh diều trang 92, giải Tin học 8 CD trang 92
Bình luận